ClockThứ Sáu, 03/07/2020 14:52

Hơn 500 đại biểu dự “Nghiên cứu y học trẻ với công nghệ 4.0”

TTH.VN - Ngày 3/7, cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hội nghị khoa học trẻ mở rộng năm 2020. Đây là hoạt động do Bệnh viện Trung ương Huế và Hội Thầy thuốc trẻ Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân được bầu làm Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnhRa quân Ngày hội Thầy thuốc trẻ vì cộng đồng năm 2019

Thầy thuốc trẻ Thừa Thiên Huế khám bệnh miễn phí cho người dân

Đại diện Bộ Y tế, có PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng; đại diện lãnh đạo tỉnh, có ông Nguyễn Văn Phương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

Khái niệm “công nghệ 4.0” không còn xa lạ trong đời sống ngày nay và đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Riêng trong y học, nhiều cơ sở y tế trên toàn quốc đã ứng dụng những thành tựu của công nghệ 4.0 vào thực hành chẩn đoán và điều trị.        

Hội nghị khoa học trẻ Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng năm 2020 là hoạt động tôn vinh những thành quả trong nghiên cứu khoa học. Đồng thời, là diễn đàn trao đổi thông tin, kinh nghiệm nghề nghiệp và chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y tế dành cho các nhà khoa học, bác sĩ, điều dưỡng trẻ, các học viên, sinh viên thuộc nhóm ngành sức khỏe.

Hội nghị đã nhận được hơn 150 bài báo khoa học ở tất cả các lĩnh vực. 60 bài được chọn đăng trong 3 số Tạp chí Y học Lâm sàng Bệnh viện Trung ương Huế, trong đó có 1 tạp chí bản tiếng Anh; 110 báo cáo được chọn trình bày tại hội nghị.

Trong phiên toàn thể, hội nghị tập trung bàn về 3 nội dung chính: Cập nhật tổng quan tình hình ghép tạng ở Việt Nam và thế giới; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y học; Ứng dụng phẫu thuật robot trong thực hành Ngoại khoa hiện nay. Thời gian còn lại của ngày, Hội nghị tiếp tục tổ chức 9 phiên báo cáo trên 3 lĩnh vực chính: Ngoại - Sản - Ung Bướu, Nội – Nhi - Cận lâm sàng và Điều dưỡng.

Thầy thuốc trẻ Thừa Thiên Huế kiểm tra sức khỏe cho người dân khó khăn ở Hương Trà

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng, Trưởng ban cố vấn Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Chủ tịch CLB Bí thư Đoàn các đơn vị ngành Y tế Việt Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Y tế, biểu dương tinh thần xung phong của Hội Thầy thuốc trẻ Thừa Thiên Huế đã đi đầu trong việc tổ chức Hội nghị khoa học trẻ năm 2020 và kỳ vọng tinh thần nghiên cứu khoa học, đào tạo sau hội nghị này sẽ được phát huy mạnh mẽ hơn trong các thế hệ thầy thuốc trẻ.

Để phát triển hơn công tác nghiên cứu khoa học nói chung trong ngành y tế và công tác nghiên cứu khoa học của các thầy thuốc trẻ, PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng nhấn mạnh 4 điểm cần lưu ý. Thứ nhất, các ngành các cấp cần quan tâm hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học. Thứ hai, các đơn vị cần có quy hoạch, tầm nhìn và định hướng để có cách tiếp cận khoa học một cách tốt nhất. Thứ ba, công tác đầu tư từ nguồn nhân lực đến kinh phí được tập trung để tạo cơ hội cho các thầy thuốc trẻ phát triển.

Với các thầy thuốc trẻ, PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng chia sẻ và kỳ vọng: “Các thầy thuốc trẻ phải không ngừng rèn luyện kỹ năng nghiên cứu khoa học, trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, mạnh dạn đề xuất những vấn đề cần ưu tiên nghiên cứu và quan trọng nhất là phải luôn nuôi dưỡng niềm đam mê để nghiên cứu khoa học”.

Hội nghị khoa học trẻ Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng năm 2020 là hội nghị đầu tiên của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong năm 2020. Từ nay đến cuối năm, Hội còn có thêm hai hội nghị được tổ chức tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới

Sáng 14/3, tại Quảng Trị, Cụm Thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ (Cụm) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Chủ trì hội nghị có các ông: Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (Cụm trưởng); Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (Cụm phó).

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới
Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

TIN MỚI

Return to top