ClockChủ Nhật, 08/01/2017 09:23

Hơn 500 sinh viên tham gia lễ hội Xuân hồng

TTH.VN - Sáng 8/1, Đại học (ĐH) Huế phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức lễ hội Xuân hồng hưởng ứng Chủ nhật đỏ lần thứ IX - năm 2017 với thông điệp “Hiến máu cứu người – sinh mệnh của của bạn và tôi”.

Các sinh viên hiến máu tại lễ hội

Lễ hội thu hút hơn 500 đoàn viên, sinh viên đến từ các trường thành viên, khoa trực thuộc ĐH Huế tham gia hiến khoảng 500 đơn vị máu. Ngoài hiến máu tình nguyện (HMTN),  chương trình còn có các hoạt động bên lề như: văn nghệ, tặng chữ thư pháp, các trò chơi giao lưu.

Thông qua chương trình, BTC mong muốn xây dựng cộng đồng HMTN giữa các trường ĐH, cao đẳng trong toàn tỉnh, qua đó giúp nhiều bệnh nhân, hoàn cảnh khó khăn đang cần máu.

Trao giấy khen cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN

Dịp này, ĐH Huế tặng giấy khen cho 22 sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN. BTC chương trình tặng 7 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hữu Phúc

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Không chỉ tích cực trong công tác hội, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phục, thời gian qua, các hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào, hoạt động địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển mạnh mẽ, thu hút các chị em hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, có nhiều hội viên hiến máu trên dưới 10 lần, có những hội viên một năm tham gia hiến máu hai lần.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
Mới có 1,5% dân số tham gia hiến máu tình nguyện

Năm 2023, toàn quốc đã vận động, tiếp nhận 1.555.593 đơn vị máu, đạt 110% kế hoạch đề ra. Trong đó, 99% đơn vị máu là từ người hiến máu tình nguyện, tương đương trên 1,5% dân số hiến máu; tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt trên 60%; tỷ lệ đơn vị máu có thể tích 350ml trở lên đạt 61%.

Mới có 1,5 dân số tham gia hiến máu tình nguyện
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Đầu năm đi hiến máu

Những ngày đầu năm, một số đơn vị đã tổ chức hiến máu tình nguyện, đóng góp vào ngân hàng máu sống dự trữ. Dịp tết, nguy cơ thiếu máu điều trị thường tăng vì nhiều lý do.

Đầu năm đi hiến máu
Return to top