ClockThứ Hai, 19/10/2020 18:47

Hơn 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

TTH.VN - Chiều 19/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốcViệt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 - 18/11).

Đa dạng hóa nguồn lực hỗ trợ người nghèoNhiều hoạt động hướng về người dân, sinh viên gặp khó khăn do mưa lũTín dụng chính sách góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèoBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng do bão

Phó Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quốc Đoàn (bên phải) trực tiếp ủng hộ tại lễ phát động

Tham dự có ông Nguyễn Quốc Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Theo số liệu từ Ủy ban MTTQVN tỉnh, từ tháng 9/2019 đến hết tháng 8/2020, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được hơn 11,6 tỷ đồng. Qua đó, đã giúp đỡ người nghèo xóa nhà tạm, xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ vốn sản xuất, khám chữa bệnh, hỗ trợ học tập cho các trường hợp khó khăn... với tổng số tiền 9,75 tỷ đồng.

Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh vẫn chiếm hơn 4%. Để vươn lên thoát nghèo bền vững, ngoài sự phấn đấu vượt khó của từng hộ gia đình, rất cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng, nhất là sự hỗ trợ thiết thực từ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp.

Tại buổi lễ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, tích cực tham gia hưởng ứng đóng góp ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, nhằm tạo nguồn kinh phí giúp cho người nghèo ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Ngay sau lễ phát động, Quỹ “Vì người nghèo” Mặt trận tỉnh đã tiếp nhận hơn 500 triệu đồng đăng ký và ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

*Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức tiếp nhận ủng hộ cứu trợ bão lụt từ Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến (bên phải) tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam 

Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam ủng hộ 1.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả do đợt mưa lũ vừa qua gây ra.

Ngoài Thừa Thiên Huế, công ty còn hỗ trợ 3.000 phần quà cho người dân tại tâm lũ thuộc ba tỉnh: Quảng Bình, Quảng trị và Quảng Nam.

Trao 1.810 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng lũ lụt

Trao quà cho người dân xã Lộc Bổn

Cùng ngày, Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Tình nguyện quốc gia thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao 100 suất quà cho người dân xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, mỗi suất 200 ngàn đồng gồm các nhu yếu phẩm cho những hộ người dân bị ngập sâu do lũ lụt trong những ngày qua. 

Trước đó, Trung tâm Tình nguyện quốc gia đã trao 380 suất tương tự, trong đó, 100 suất cho người dân xã Quảng Thành (Quảng Điền), 280 suất cho người dân xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà) và 100 áo phao cho người dân xã Hương Xuân (thị xã Hương Trà).

Sắp tới, Tỉnh Đoàn tiếp tục phối hợp với Trung tâm Tình nguyện quốc gia trao thêm 830 suất quà, trong đó 100 suất tại xã Thủy Phù (Hương Thủy), 300 suất cho người dân xã Phú Gia (Phú Vang), 300 suất tại Hương Phong (Hương Trà) và 130 suất cho người dân xã Lộc An (Phú Lộc).

Tỉnh Đoàn còn phối hợp với Công ty TNHH khóa Huy Hoàng trao 500 suất quà (gồm mỳ tôm, thịt hộp, xúc xích, nước uống) cho các hộ dân bị ngập lụt trên địa bàn xã Hương Toàn (Hương Trà) với tổng trị giá 75 triệu đồng.

A Lưới khẩn trương hỗ trợ người dân, khắc phục thiệt hại sau mưa lũ

UBND huyện A Lưới cho biết sau khi nước rút, các địa phương đang hỗ trợ người dân trở về nhà, khẩn trương vệ sinh môi trường, các tuyến đường.

 

Các lực lượng ở xã Hồng Thượng dọn dẹp bùn đất trên các tuyến đường 

Mưa lớn khiến 624 hộ dân trên toàn huyện phải di dời khỏi vùng có nguy cơ ngập sâu và sạt lở. Trong ngày 19/10, nhiều hộ dân đã quay về lại nhà để dọn dẹp nhà cửa, khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Lượng bùn đất sau đợt ngập lụt và sạt lở trên một số tuyến đường khá lớn. Các địa phương huy động lực lượng đoàn thanh niên, dân quân cùng sự hỗ trợ của các đơn vị: biên phòng, công an… khẩn trương dọn dẹp bùn đất trên các tuyến đường để đảm bảo các phương tiện lưu thông an toàn.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện A Lưới, lương thực tiếp nhận đã được cấp phát cho người dân với 10 tấn gạo, 1.700 thùng mì tôm. Ngoài ra, các đơn vị, địa phương đã tiếp nhận và trao tặng cho người dân hàng trăm suất quà, chủ yếu là nhu yếu phẩm…

Hương Thủy đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường

Cùng với dọn môi trường, các tuyến đường lớn được treo cờ chào mừng ĐH Đại biểu Đảng bộ tỉnh

Ngoài thu gom rác, vệ sinh môi trường, phong quang đường làng ngõ xóm, kê lại bàn ghế đón học sinh trở lại…, các lực lượng đã triển khai treo 10 cụm pano từ Ngã ba cây dứa đến cầu Vượt; treo nhiều cờ thả, cờ Tổ quốc, cờ Đảng... nhất là từ khu vực sân bay Phú Bài lên TP. Huế.

“Hiện thị xã huy động tổng lực để tiến hành song song nhiều việc, trong đó chú trọng vệ sinh môi trường để hạn chế các bệnh truyền nhiểm, tiếp tục kêu gọi hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm, khẩn trương khắc phục hậu quả, khôi phục kinh tế sau lũ lụt”, ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết.

Tính từ ngày 6/10, trên địa bàn TX. Hương Thủy có 6.825 nhà ngập nước; 818 hộ cùng 2.864 khẩu phải di dời đến nơi an toàn, trong đó chủ yếu tập trung ở các địa phương: Thủy Thanh, Thủy Vân, Thủy Tân, Thủy Phù. Toàn thị xã thiệt hại 66,5ha hồ cá; 283 lồng cá; 18.037 tấn cá thịt; 62.500 cá giống; 129.400 chậu hoa cúc...

Hiện, trên địa bàn thị xã vẫn còn một số nơi ở Thủy Thanh, Thủy Phù, Thủy Tân ngập sâu, từ 0,5 – 0,8m, cùng nhiều thiệt hại chưa thể thống kê do tài sản ngập trong nước.

Tin, ảnh: Minh Nguyên- Hải Thuận-Hữu Phúc-H.Đăng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top