Thế giới

Hơn 53.000 người Séc muốn rời khỏi EU

ClockThứ Sáu, 25/09/2015 08:24
TTH.VN - Chủ tịch đảng Tự do và Dân chủ trực tiếp (SPD) của Cộng hòa Séc hôm qua (24/9) tuyên bố rằng, hơn 53.000 công dân nước này đã ký vào một bản kiến ​​nghị yêu cầu rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

"Tại thời điểm này, bản kiến nghị thu thập được hơn 53.000 chữ ký, chúng tôi quyết tâm có được càng nhiều chữ ký càng tốt", ông Tomio Okamura, Chủ tịch đảng SPD nhấn mạnh.

Quốc kỳ Cộng hòa Séc. Ảnh: Flickr

Ông Okamura cho biết, SPD đang trong quá trình thu hút 100.000 chữ ký cần thiết vào tháng tới để yêu cầu Quốc hội tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân.

"Đây là kiến ​​nghị trưng cầu dân ý đầu tiên mà chúng tôi khởi xướng, kiến nghị mà Hạ viện đã bác bỏ trong tháng 6, tháng 7 và tháng 8”, nhà lập pháp Okamura nói thêm.

Đảng SPD đứng đằng sau một loạt các cuộc biểu tình từ chối người di cư trong mùa hè này, và phản đối hạn ngạch phân bổ đầu tiên của EU nhằm kêu gọi các quốc gia thành viên tái định cư cho 40.000 người tị nạn.

Cộng hoà Séc, Hungary, Romania và Slovakia cũng là các quốc gia phản đối kế hoạch mới nhất của Ủy ban châu Âu (EC) về việc tái phân phối 120.000 người tị nạn tại các nước thành viên EU, dẫn đến chia rẽ sâu sắc trong liên minh.

Châu Âu đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng di cư lớn nhất kể từ Thế chiến II, với hơn nửa triệu người chạy trốn khỏi chiến tranh và đói nghèo ở quê hương để tìm kiếm nơi ở mới tại châu lục này, chủ yếu là các quốc gia Tây Âu.

Thanh Ngân (lược dịch từ Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top