ClockThứ Năm, 30/11/2017 14:26

Hơn 57% trẻ em Mỹ có nguy cơ béo phì trước 35 tuổi

TTH.VN - Hơn 57% trẻ em ở Mỹ sẽ bị béo phì trước tuổi 35, nếu xu hướng tăng cân và thói quen ăn uống hiện nay vẫn tiếp diễn, tờ Straitstimes ngày 30/11 dẫn lời các nhà nghiên cứu cảnh báo.

Nguy cơ nhịp tim không đều tăng theo cân nặng và độ tuổiThừa cân, béo phì lúc nhỏ làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràngGần 1/3 dân số thế giới bị béo phì, đối mặt nguy cơ bệnh tật, tử vong1/3 dân số thế giới hoặc suy dinh dưỡng hoặc thừa cânBáo động tình trạng trẻ em béo phì, thừa cân trên thế giới

Béo phí ở người trưởng thành Mỹ. Ảnh: Reuters

Đáng chú ý, nguy cơ béo phì cao ngay cả ở những trẻ em hiện giữ mức cân nặng bình thường.

Theo nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học Harvard dẫn đầu, khoảng 36,5% dân số trưởng thành Mỹ hiện được xem là béo phì.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Bệnh tật Mỹ (CDC) cho biết thêm, chi phí y tế do bệnh béo phì ở Mỹ là hơn 147 tỷ USD mỗi năm.

Bên cạnh đó, tác giả chính của nghiên cứu Zachary Ward nhấn mạnh: "Béo phì ở người trưởng thành có liên quan đến nguy cơ cao mắc những căn bệnh như tiểu đường, bệnh tim và ung thư”.

"Những phát hiện của chúng tôi làm nổi bật tầm quan trọng của các nỗ lực phòng ngừa cho tất cả trẻ em khi chúng lớn lên, đồng thời cung cấp những can thiệp sớm cho trẻ béo phì, nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc các căn bệnh nặng trong tương lai", nhà nghiên cứu Zachary Ward nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

TIN MỚI

Return to top