ClockThứ Sáu, 01/06/2018 14:01

Hơn 6 triệu trẻ dưới 5 tuổi trên cả nước được uống vitamin A

Thông tin từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, hôm nay (1/6), hơn 6 triệu trẻ dưới 5 tuổi trên cả nước sẽ được uống vitamin A, hàng triệu trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi tại các tỉnh khó khăn được tẩy giun tại các điểm uống ở xã, phường trên toàn quốc.

Các em học sinh Trường Mầm non Nam Thành, TP Ninh Bình uống vitamin A.

Đặc biệt, trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi ở 63 tỉnh, thành phố và trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi ở 22 tỉnh khó khăn được uống vitamin A liều cao mỗi năm 2 lần, bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống 1 liều vitamin A.

Trẻ em các huyện vùng cao của tỉnh Cao Bằng uống vitamin A

Theo Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia Lê Danh Tuyên, Ngày Vi chất dinh dưỡng (1 và 2-6) đã được tổ chức hằng năm trên phạm vi toàn quốc và đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi của chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương, của ngành y tế và toàn xã hội. Nhờ vậy, hằng năm, có gần 1 triệu trẻ dưới 5 tuổi được cải thiện tình trạng thiếu vitamin A nhờ hoạt động bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi ở 41 tỉnh, thành phố và từ 6 đến 60 tháng tuổi ở 22 tỉnh khó khăn mỗi năm 2 lần, bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống 1 liều vitamin A. Hoạt động bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ em và bà mẹ sau sinh đã trở thành hoạt động thường niên của hơn 11.000 xã, phường trong toàn quốc.

Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống. Để phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng bữa ăn hàng ngày cần đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm, lựa chọn và sử dụng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng; cho trẻ bú sớm, bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và cho trẻ bú đến 24 tháng hoặc lâu hơn; sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng cho bữa ăn bổ sung của trẻ; thêm mỡ hoặc dầu để tăng hấp thu vitaminA, vitaminD; cho trẻ trong độ tuổi uống vitaminA liều cao 2 lần/năm, bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng uống một liều vitaminA; trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi uống thuốc tẩy giun 2 lần/ năm; thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường phòng chống nhiễm giun; phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai cần uống viên sắt/axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn.

Theo QĐND

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top