ClockThứ Bảy, 25/04/2020 15:20

Hơn 60 ngàn quả trứng gà đã được “giải cứu”

TTH.VN - Ngày 25/4, Hội Nông dân tỉnh đã hoàn thành việc “giải cứu” hơn 60 ngàn trứng gà tồn đọng do ảnh hưởng dịch COVID-19. Trong khi đó ở Phong Điền, 5 tấn gạo đã được gửi đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Không phải là dịp ăn mừngGần 1.000 ha tôm nhiễm bệnhCháy điểm bán hàng tạp hóa lớn nhất phường Xuân Phú lúc rạng sángChỉ thị 19: Tiếp tục dừng hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải thể thao

Trứng gà được bán tại trụ sở Hội Nông dân tỉnh

Thời gian qua, hàng chục ngàn gia cầm, trứng gia cầm của các trang trại, hộ chăn nuôi đã được các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị, xã hội tổ chức “giải cứu”. Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Vang còn tồn đọng một lượng lớn trứng gà; trong đó một số trang trại quy mô 5.000-6.000 con gà đẻ, mỗi ngày sinh sản hàng chục ngàn trứng không thể tiêu thụ.

Trước tình hình đó, những ngày qua, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với các chủ trang trại, tổ chức bán trứng gà tại trụ sở Hội; đồng thời kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên, nông dân đến “giải cứu”. Sau hai ngày, có hơn 60 ngàn quả trứng đã được tiêu thụ, góp phần tháo gỡ khó khăn cho người dân.

* Trong khi đó ở Phong Điền, UBMTTQ Việt Nam huyện, Võ đường Nghĩa Dũng Karatedo tổ chức phát gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Phát gạo cho các hộ nghèo thị trấn Phong Điền

Tại buổi phát gạo, UBMTTQ Việt Nam huyện Phong Điền, Võ đường Nghĩa Dũng Karatedo đã động viên chia sẻ những khó khăn của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, mong muốn các gia đình vượt qua khó khăn vất vả để ổn định cuộc sống; đồng thời, cấp phát 5 tấn gạo cho 500 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn các xã Điền Hương, Phong Chương, Phong Sơn, Phong Mỹ và thị trấn Phong Điền.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Đại diện võ đường Nghĩa Dũng Karatedo cho biết, với mong muốn sẻ chia cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, nằm trong chương trình thiện nguyện được kết nối, Nghĩa Dũng Karatedo sẽ phát 3.000 suất gạo, tương đương 30 tấn cho các hộ nghèo của 4 huyện Quảng Điền, Phú Vang, Phong Điền, A Lưới, thị xã Hương Trà và 16 phường của TP. Huế với tổng số tiền hơn 55 triệu đồng. Số gạo cấp phát trên là sự đóng góp của những tấm lòng thiện nguyện trên cả nước và những môn sinh của võ đường.

Hoàng Thế - Hải Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top