ClockThứ Hai, 29/08/2022 22:20

Hơn 600 diễn viên tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng toàn tỉnh

TTH.VN - Liên hoan nghệ thuật quần chúng toàn tỉnh lần thứ XII – 2022 với chủ đề “Đất nước anh hùng ca” khai mạc tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh tối 29/8 với sự tham gia của hơn 600 diễn viên quần chúng đến từ 20 đơn vị.

Làng Lương Văn đạt giải Nhất Liên hoan nghệ thuật quần chúng làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóaTrình diễn bản sắc văn hóa của mỗi địa phương22 đơn vị tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Đất nước anh hùng ca”

Các đoàn trình diễn tại liên hoan ngay sau đêm khai mạc

Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo khán giả.

Liên hoan là sự kiện được tổ chức định kỳ 3 năm một lần. Năm nay liên hoan có hơn 90 tiết mục dự thi ở nhiều thể loại như đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa, hợp xướng, hòa tấu, độc tấu, dân ca, trình diễn thời trang…

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao – Trưởng BTC liên hoan chia sẻ, sự kiện này là sân khấu lớn để anh chị em diễn viên quần chúng thể hiện tài năng, những nét đẹp nghệ thuật dân gian, truyền thống và đương đại qua các bài hát, làn điệu dân ca, dân nhạc, dân vũ. Đồng thời cũng là dịp để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện năng lực tổ chức, dàn dựng, biểu diễn, xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở cơ sở.

Liên hoan lần này cũng sẽ biểu dương các tập thể có phong trào nghệ thuật quần chúng phát triển vững mạnh, góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

TIN MỚI

Return to top