ClockThứ Sáu, 15/10/2021 10:51

Hơn 663 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

TTH.VN - Sáng 15/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 - 18/11).

Nữ cán bộ vùng cao năng nổ trên nhiều mặt trậnQuan tâm, hỗ trợ người dân từ vùng dịch trở vềBiểu dương các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp, ủng hộ trong công tác phòng, chống dịchSức trẻ trên mặt trận chống dịch

Đại diện Mặt trận tỉnh tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị

Theo thống kê, từ 1/9/2020 - 31/8/2021, Quỹ “Vì người nghèo” của Mặt trận 3 cấp thu đạt gần 11 tỷ đồng. Căn cứ quy chế quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, từ nguồn quỹ vận động được, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã sử dụng để giúp đỡ cho người nghèo trong việc xóa nhà tạm, xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ vốn sản xuất, khám chữa bệnh, hỗ trợ học tập... với số tiền khoảng 8,8 tỷ đồng.

Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo trên toàn tỉnh chiếm 3,45%. Để vươn lên thoát nghèo bền vững, ngoài sự phấn đấu vượt khó của từng hộ gia đình, rất cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng, nhất là sự hỗ trợ thiết thực từ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp.

Tại buổi lễ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh kêu gọi các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” nhằm chung tay, giúp đỡ người nghèo trong tỉnh vươn lên ổn định cuộc sống, chung sức, chung lòng cùng toàn tỉnh thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

Sau lễ phát động, Quỹ “Vì người nghèo” Mặt trận tỉnh đã tiếp nhận hơn 663 triệu đồng đăng ký và ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Return to top