Thế giới

Hơn 7.300 người Dominica phải di dời do bão Erika

ClockThứ Bảy, 29/08/2015 16:23
TTH.VN - Tờ Sputniknews dẫn lời Giám đốc Trung tâm ứng phó khẩn cấp quốc gia Dominica Juan Manuel Mendez cho hay, cơn bão nhiệt đới Erika khiến 7.345 người phải di dời và làm hư hại hơn 820 ngôi nhà.


Đường đi của bão Erika. Ảnh: Foxnews

Bão cũng gây ra ít nhất 400 vật cản trên đường phố và làm mất điện trên diện rộng. Ngày 28/8, Chính phủ Cộng hòa Dominica phải ban bố tình trạng báo động cấp cao nhất sau khi bão Erika đổ bộ vào nước này.

Theo ông Mendez, mưa bão có khả năng gây ra lũ quét và sạt lở đất, chính vì thế, tất cả trường học đều đang đóng cửa, các tổ chức dân sự được lệnh sẵn sàng đối phó với cơn bão. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng cấm các bãi biển và tàu thuyền hoạt động.

Những tỉnh chịu ảnh hưởng lớn nhất bao gồm María Trinidad Sánchez, Samana, San Cristobal, Peravia và Azua.

Tờ CNN hôm nay (29/8) đưa tin, bão Erika đang có dấu hiệu suy yếu, sau khi để lại nhiều thiệt hại cho Cộng hòa Dominica, làm ít nhất 25 người thiệt mạng và 20 người mất tích. Cơn bão kéo theo nhiều trận mưa lớn cũng làm nước này thiệt hại hàng triệu USD.

Tại Pueto Rico, dù không gây thiệt hại lớn nhưng cơn bão khiến gần 150.000 người phải sống trong cảnh mất điện.

Trong cùng diễn biến, Trung tâm phòng chống bão của Mỹ dự báo, cơn bão nhiệt đới Erika có khả năng chuyển hướng về phía Mỹ và dự kiến đổ bộ ​​vào đất liền trong hôm nay (29/8).

Thống đốc tiểu bang Florida (Mỹ) Rick Scott đã lập tức tuyên bố tình trạng khẩn cấp và kêu gọi người dân cần có kế hoạch chủ động phòng chống bão, trong bối cảnh chính quyền liên bang cũng đang theo dõi chặt chẽ tình hình.

Theo dự báo, cơn bão sẽ giảm cường độ và chuyển thành áp thấp nhiệt đới sau khi đi qua các dãy núi cao ở phía bắc đảo Hispaniola.

Thanh Ngân (lược dịch từ Sputniknews & CNN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top