ClockThứ Sáu, 28/12/2018 12:54

Hơn 7,6 tỷ đồng trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi

TTH.VN - Sáng 28/12, Hội Bảo trợ Người khuyết tật (NKT) và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hội năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Hơn 72,3 tỷ đồng được trao cho người khuyết tật và trẻ mồ côiTrao 10 xe lăn cho người khuyết tậtTrao 25 xe lăn cho người khuyết tậtTặng quà trung thu cho 200 trẻ em nghèo, khuyết tậtTrao tặng 116 xe lăn cho người khuyết tậtTrợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi: Không chỉ là làm từ thiệnTrao 22 xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật

Các cá nhân xuất sắc nhận được bằng khen của Trung ương hội

Trong năm 2018, tỉnh hội, các hội cơ sở và Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho Người tàn tật vận động nguồn lực bằng tiền và hiện vật trị giá hơn 7,645 tỷ đồng từ các tổ chức xã hội, cá nhận trong và ngoài nước nhằm bảo trợ giúp cho NKT và trẻ mồ côi; tổ chức trao 15 đợt với số lượng 420 chiếc xe lăn, 10 chiếc xe lắc cho NKT có nhu cầu, trao tặng 25 chiếc xe đạp cho các em học sinh mồ côi, khuyết tật gia đình nghèo để đi học, tổng trị giá hơn 1,347 tỷ đồng.

Ngoài ra, hội còn phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình NKT, trẻ mồ côi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá 35 triệu đồng; Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho Người tàn tật thực hiện việc chiêu sinh, đã và đang đào tạo sơ cấp nghề, dạy nghề thường xuyên được 23 khóa với tổng số 355 học viên; triển khai thực hiện hỗ trợ vốn vay sinh kế tại thị xã Hương Trà, Hương Thủy và TP. Huế với tổng số vốn luân chuyển không lãi là 225 triệu đồng.

Trao xe lăn cho các huyện hội Hương Thủy, Phú Vang, Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới

Trong năm 2019, Tỉnh hội phát huy công tác vận động, tranh thủ mọi sự ủng hộ của các nhà tài trợ nhằm tăng nguồn quỹ hội; tiếp tục chương trình hỗ trợ thường xuyên cho NKT, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đảm bảo công tác dạy nghề và tạo việc làm cho NKT…

Dịp này, Trung ương hội trao tặng bằng khen cho 4 cá nhân xuất sắc, tỉnh hội tặng giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác hội năm 2018. Ngoài ra, hội còn trao 20 suất học bổng cho các em học sinh mồ côi, trao 12 phần quà cho các gia đình NKT khó khăn và trao 123 xe lăn cho các huyện hội Hương Thủy, Phú Vang, Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Chiều 2/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ Mồ côi (NKT&TMC) Việt Nam phối hợp với Hội NKT - Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổ chức chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho NKT trên địa bàn.

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập

Nhiều chương trình, hoạt động, dự án hỗ trợ người khuyết tật (NKT) được triển khai trên địa bàn tỉnh đã giúp NKT cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập
Return to top