Thế giới

Hơn 70 quốc gia tham dự Hội nghị quốc tế về quản lý rủi ro thiên tai

ClockThứ Hai, 12/10/2015 14:31
TTH.VN - Vụ thông tin báo chí trực thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga hôm nay (12/10) cho biết, trên 100 đại biểu đến từ hơn 70 quốc gia đang tham dự Hội nghị quốc tế về quản lý rủi ro thiên tai diễn ra tại thủ đô Moscow (Nga).

Trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế với chủ đề "Chiến lược Quốc gia và Quốc tế về quản lý rủi ro thiên tai" được tổ chức từ ngày 12 -14/10, đại biểu đến từ nhiều nước trên khắp thế giới sẽ thảo luận về các chương trình hợp tác quốc tế dài hạn, với nỗ lực giảm thiểu nguy cơ thiên tai toàn cầu trong giai đoạn 15 năm tới.


Một hoạt động cứu trợ nhân đạo của Bộ tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga. Ảnh: Sputniknews

"Hội nghị được tổ chức dưới sự hỗ trợ của Bộ tình trạng khẩn cấp Liên bang Nganhằm trao đổi kinh nghiệm trên quy mô toàn cầu, cũng như phát triển các phương pháp tiếp cận thích hợp nhất, để giảm thiểu tác động của những thảm họa từ công nghiệp và thiên nhiên", tờ báo Nga RIA Novosti đưa tin.
Ngoài ra, theo Vụ thông tin báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, Hội nghị quốc tế cũng sẽ nỗ lực tìm kiếm phương thức giải quyết và ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu, quản lý rủi ro lũ lụt, và tăng tính bền vững của các thành phố trên thế giới.
Bên lề hội nghị, Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov dự kiến ​​sẽ tổ chức các cuộc họp toàn thể, cũng như chủ trì những phiên thảo luận riêng với các đối tác đến từ Thụy Sĩ, Italy và Liên Hợp Quốc.
Được biết, Bộ tình trạng khẩn cấp Liên bang Ngahoạt động và chịu trách nhiệm về vấn đề liên quan đến Dân sự Quốc phòng, tình trạng khẩn cấp và hạn chế hậu quả của thiên tai.

Thanh Ngân (lược dịch từ RT & Newstral)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top