ClockThứ Ba, 12/06/2018 13:54

Hơn 72,3 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam

TTH.VN - Sáng 12/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh (CTĐ) tổ chức lễ tổng kết 10 năm Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, 10 năm công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN).

Điều lệ Hội Chữ thập đỏ Việt NamNhững món quà ý nghĩaCứu trợ xã hội ước đạt 4,3 tỷ đồngNhiều hoạt động hỗ trợ người dân sau mưa lũ

Ban chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam khen thưởng 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009 – 2018

Chương trình có sự tham dự của ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh và ông Nguyễn Dung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vận động HMTN tỉnh.

Từ năm 2009 – 2018, tỉnh đã vận động và trao tặng hơn 238,8 nghìn suất quà với tổng trị giá hơn 72,3 tỷ đồng. Trong đó, có hơn 115,7 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ từ phong trào, chiếm hơn 48% tổng số lượt được hỗ trợ; 34,2 nghìn lượt hộ nghi nhiễm chất độc da cam được hỗ trợ, chiếm 14% và 37% là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khác (người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi).

Về công tác vận động HMTN, từ năm 2008 – 2017, toàn tỉnh đã vận động, thu gom được hơn 165,7 nghìn đơn vị máu, đạt 123,2% kế hoạch giao và tăng gấp 4,4 lần giai đoạn trước đó.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, ông Nguyễn Dung đề nghị tỉnh hội tăng cường hơn nữa cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” theo hướng dẫn của Trung ương Hội; tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, đảm bảo đủ máu điều trị cho bệnh nhân.

Dịp này, 1 tập thể và 1 cá nhân được Ban chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009 – 2018.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Không chỉ tích cực trong công tác hội, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phục, thời gian qua, các hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào, hoạt động địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển mạnh mẽ, thu hút các chị em hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, có nhiều hội viên hiến máu trên dưới 10 lần, có những hội viên một năm tham gia hiến máu hai lần.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
Return to top