ClockThứ Sáu, 06/12/2019 14:22

Hơn 74 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai

TTH.VN - Đó là con số được công bố tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định 64 của Chính phủ (2009 - 2018) về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ Nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức sáng 6/12.

Hoạt động giám sát ngày càng đi vào nền nếpTập trung hỗ trợ 152 hộ khó khăn thuộc dự án Di dời dân cư khu vực I Kinh thành HuếHơn 740 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Ban cứu trợ tỉnh hỗ trợ cho ngư dân thị trấn Thuận An (Phú Vang) chịu thiệt hại do thủy, hải sản chết

Tham dự có ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh;  ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. 

Những năm qua, khi có thiên tai, sự cố xảy ra, ban cứu trợ các cấp đã phối hợp với những đơn vị liên quan nắm bắt tình hình, cập nhật thông tin, vận động Nhân dân trong cộng đồng dân cư, địa phương cơ sở chủ động giúp đỡ lẫn nhau và kịp thời có phương án khắc phục. Đồng thời, hướng dẫn các tổ chức thành viên Mặt trận tỉnh và Ban Thường trực Mặt trận các cấp phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các trường hợp bị thiệt hại; luôn đảm bảo thực hiện tốt công tác tiếp nhận và phân bổ tiền, hàng cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bảo đảm công bằng, đúng đối tượng, tránh trùng lặp…

Tổng số tiền Ban cứu trợ cấp tỉnh tiếp nhận được trong 10 năm qua hơn 87 tỷ đồng, đã phân bổ cho các địa phương hỗ trợ đến người dân bị thiệt hại do thiên tai hơn 74 tỷ đồng và tồn quỹ hiện nay khoảng 13 tỷ đồng.

Dịp này, 20 tập thể và 20 cá nhân được Mặt trận tỉnh tặng bằng khen trong việc thực hiện tốt Nghị định 64 của Chính phủ.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top