ClockThứ Hai, 19/03/2018 20:54

Hơn 750 chuyên gia tập trung giải quyết khủng hoảng đa dạng sinh học

TTH - Tại Phiên họp toàn thể lần thứ 6 của Diễn đàn liên Chính phủ về đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái (IPBES) đang diễn ra từ ngày 17-26/3 ở Medellin- thành phố lớn thứ 2 của Colombia, hơn 750 nhà khoa học và các đại sứ Chính phủ tập trung đánh giá toàn diện trên quy mô toàn cầu về sự tuyệt chủng của các loài sinh vật và những gì có thể làm để đảo ngược cuộc khủng hoảng này.

Biến đổi khí hậu có thể làm giảm hơn một nửa động vật hoang dã vào năm 210010 triệu EUR cho quản lý, bảo tồn đa dạng sinh họcBảo tồn đa dạng sinh học Tiểu vùng Mê Công mở rộng tại Thừa Thiên Huế

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos phát biểu khai mạc phiên họp toàn thể lần thứ 6 của IPBES tại Medellin, Colombia. Ảnh: AFP

Sự kiện cũng nhằm hoàn thành những chi tiết của 5 báo cáo lớn, được thiết kế cho việc hoạch định chính sách toàn cầu trong tương lai. Trong đó, các báo cáo sẽ cung cấp những cập nhật mới nhất về sức khoẻ của thực vật, động vật và đất đai trên thế giới.

Trong một bài phát biểu tại phiên họp, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos tuyên bố, bảo vệ đa dạng sinh học "quan trọng như chống lại biến đổi khí hậu".

THANH NGÂN

(Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Kyoto có kế hoạch triển khai dịch vụ xe buýt du lịch để giải quyết tình trạng quá tải

Đối mặt với sức ép từ sự bùng nổ sau đại dịch của ngành du lịch, Cố đô Kyoto của Nhật Bản đang xem xét thành lập xe buýt tốc hành để đưa du khách đến các điểm tham quan nổi tiếng trực tiếp từ ga xe lửa chính, nhằm giảm bớt tình trạng đông đúc trên các xe buýt thành phố và gây căng thẳng cho người dân địa phương.

Kyoto có kế hoạch triển khai dịch vụ xe buýt du lịch để giải quyết tình trạng quá tải

TIN MỚI

Return to top