ClockThứ Tư, 07/02/2018 09:27

Hơn 80.000 laptop đắt tiền của Lenovo có nguy cơ cháy nổ

Lenovo vừa quyết định triệu hồi dòng laptop doanh nghiệp ThinkPad X1 Carbon do có nguy cơ cháy nổ.

Lenovo giới thiệu loạt giải pháp máy chủ ThinkSystemLenovo ra mắt giày thông minh, có thể sử dụng để chơi game

Theo đó, các mẫu ThinkPad X1 Carbon thế hệ thứ 5 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2016 đến tháng 10/2017 sẽ nằm trong diện thu hồi, theo thông báo từ Lenovo.

Lenovo cho biết chỉ có “số lượng giới hạn” ThinkPad X1 Carbon thế hệ thứ 5 gặp nguy cơ trên. Hãng này sẽ kiểm tra và sửa chữa máy bị lỗi nếu cần thiết. Tất cả đều được thực hiện miễn phí.

Hãng máy tính Trung Quốc cũng ra mắt trang web dành riêng cho đợt thu hồi sản phẩm này. Người dùng có thể kiểm tra xem laptop của mình có trong diện thu hồi hay không. Các model 20HQ, 20HR, 20K3 và 20K4 của ThinkPad X1 Carbon được xác định trong diện triệu hồi.

ThinkPad X1 Carbon là dòng laptop doanh nghiệp cao cấp nhất của Lenovo.

Lenovo cho biết đã nhận được ba cáo báo về tình trạng quá nhiệt liên quan tới một ốc vít không vặn chặt trên ThinkPad X1 Carbon khiến máy bị hỏng. Hãng này chưa nhận được báo cáo thương vong hoặc tổn thất tài sản liên quan tới sự cố này.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Người dùng Mỹ xác định khoảng 83.500 máy ThinkPad X1 Carbon bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.

ThinkPad X1 Carbon thế hệ 5 được Lenovo bán ra thị trường từ tháng 5/2017. Máy có pin khỏe, nhiều lựa chọn mạnh mẽ và có thiết kế đẹp dành cho người dùng doanh nghiệp.

Tuần trước, Lenovo vừa tung ra bản sửa lỗi phần mềm cho lỗ hổng nghiêm trọng trong ứng dụng Fingerprint Manager Pro trên Windows 7, 8 và 8.1, có thể cho phép kẻ xấu dễ dàng lấy được mật khẩu quản trị hệ thống các máy tính doanh nghiệp của hãng này.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Ấn Độ áp đặt hạn chế nhập khẩu đối với máy tính để thúc đẩy sản xuất trong nước

Tổng cục Ngoại thương Ấn Độ (DGFT) hôm nay (3/8) vừa áp đặt hạn chế nhập khẩu có hiệu lực ngay lập tức đối với máy tính xách tay (laptop), máy tính bảng (tablet), máy tính để bàn cá nhân (PC) và máy chủ (server) - một động thái có thể ảnh hưởng nặng nề đến các công ty như Apple, Dell, Samsung… và buộc họ phải thúc đẩy sản xuất ngay tại Ấn Độ.

Ấn Độ áp đặt hạn chế nhập khẩu đối với máy tính để thúc đẩy sản xuất trong nước
Chủ động ứng phó cháy, nổ mùa nắng nóng

Nắng nóng đang tiếp tục kéo dài, Bộ Công an, Công an tỉnh phát đi thông báo cảnh báo đến người dân nâng cao ý thức, chủ động các phương án để phòng, ngừa cháy nổ xảy ra.

Chủ động ứng phó cháy, nổ mùa nắng nóng
TRANG BỊ BÌNH CHỮA CHÁY TRONG TỪNG HỘ GIA ĐÌNH:
Cần thiết, giảm thiểu sự cố cháy lớn

Thực tế cho thấy, lâu nay, đa số hộ gia đình trên địa bàn tỉnh, nhất là địa bàn TP. Huế, khu đông dân cư chưa ý thức được rằng, cần phải trang bị cho gia đình mình những phương tiện chữa cháy, là bình chữa cháy.

Cần thiết, giảm thiểu sự cố cháy lớn

TIN MỚI

Return to top