ClockThứ Tư, 30/01/2019 09:45

Hơn 80 triệu người dân Mỹ đang bị ảnh hưởng bởi thời tiết giá lạnh

Một đợt lạnh kỷ lục đang tràn qua khu vực Trung Tây nước Mỹ khiến cuộc sống của hàng chục triệu người dân bị ảnh hưởng.

Hơn 1.000 chuyến bay bị hủy do bão tuyết ở Đông Nam nước Mỹ1 triệu người được lệnh sơ tán tránh bão tại bang Nam Carolina, MỹMỹ tổn thất 240 tỷ USD mỗi năm do thời tiết khắc nghiệt và ô nhiễm

 

Thời tiết giá lạnh ở khu vực Trung Tây nước Mỹ. Ảnh: AP

Hàng triệu người dân tại khu vực Trung Tây nước Mỹ đang bị ảnh hưởng bởi thời tiết giá lạnh với nhiệt độ xuống tới mức kỷ lục khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy.

Theo các cơ quan dự báo thời tiết, một đợt lạnh kỷ lục đang tràn qua khu vực Trung Tây nước Mỹ khiến cuộc sống của hàng chục triệu người dân bị ảnh hưởng. Tới nay đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và giao thông bị tê liệt tại một số thành phố lớn. 

Hơn 2 nghìn chuyến bay đã bị hủy trong hai ngày 29 và 30/01, một nửa số này tại thành phố Chicago, nơi nhiệt độ có thể xuống thấp tới mức -37 độ C vào sáng ngày 31/0. Khoảng 83 triệu người, 1/4 dân số nước Mỹ, được dự báo sẽ bị ảnh hưởng bởi đợt rét từ ngày 29/01 tới 04/02. 

Người dân được khuyến cáo thận trọng khi tham gia giao thông, ở trong nhà và chú ý tới tình trạng sức khỏe, đặc biệt là những người già. Một số bang đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top