ClockThứ Bảy, 23/09/2017 09:19

Hơn 800 triệu đồng trùng tu nhà vườn cổ ở Thủy Biều

TTH.VN - Chiều 22/9, UBND TP. Huế đã khánh thành công trình tu bổ, chống xuống cấp nhà vườn ông Hồ Xuân Doanh (phường Thủy Biều) với kinh phí từ nguồn quỹ được tài trợ và đóng góp của chủ nhà.

Cắt băng khánh thành ngôi nhà vườn cổ ở Thủy Biều

Nhà vườn Hồ Xuân Doanh tọa lạc tại số 51 Thanh Nghị, phường Thủy Biều, TP. Huế. Đây là khu nhà vườn có giá trị tiêu biểu cho kiểu kiến trúc nhà vườn Huế, với một nhà rường cổ ba gian hai chái kép, trong khu vườn cây trái rộng hơn 10.000m2, được xây dựng từ năm 1890.

Với tuổi đời lên đến hơn 127 năm, dù được chủ nhà chăm sóc khá tốt, nhưng do tác động của thời gian, thời tiết, nhà vườn ông Hồ Xuân Doanh đã xuống cấp. 

Kinh phí trùng tu hơn 800 triệu đồng do Quỹ Hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng tài trợ, cùng với khoản đóng góp của chủ nhà. Công trình được thi công và hoàn thành sau 3 tháng, đảm bảo tất cả các yêu cầu kinh tế kỹ thuật được phê duyệt.

Ngôi nhà vườn mang nét cổ kính và đặc trưng của xứ Huế

Đến nay đã có 7 nhà vườn đã khởi công trùng tu, trong tổng số 14 nhà vườn được chọn trùng tu bằng nguồn vốn của Quỹ Hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng trong hai năm 2016-2017. 

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top