ClockThứ Bảy, 07/01/2023 16:41

Hơn 800ha cây trồng bị sâu bệnh gây hại

TTH.VN - Thông tin trên được Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh xác nhận ngày 7/1.

Hơn 1.000 ha cây trồng dài ngày bị sâu bệnh gây hại nặngCoi chừng cây sắn

Xử lý, vệ sinh miệng cạo trên cao su

Các loại sâu bệnh gây hại chủ yếu trên cao su, cây ăn quả, tiêu…

Trên cao su có khoảng 215 ha bị bệnh xì mủ với tỷ lệ 5-10%; 240 ha bị loét sọc miệng cạo, tỷ lệ bệnh 5-10%, tập trung tại các huyện Phong Điền, Nam Đông, A Lưới, TX. Hương Trà. Ngoài ra, các đối tượng sinh vật gây hại như bệnh thán thư, nấm hồngđốm lá, rụng lá Corynespora… gây hại cục bộ, tỷ lệ bệnh thấp.

Trên bưởi, thanh trà chủ yếu các loại bệnh chảy gôm 165 ha, tỷ lệ bệnh 5-10%, nơi cao 20-30%; 110 ha bị bệnh muội đen, tập trung chủ yếu tại Phong Thu (Phong Điền), Hương Vân (TX. Hương Trà), Thủy Biều (TP.Huế), Hương Phú, Thượng Quảng (Nam Đông). Các đối tượng gây hại khác như sâu đục thân, sâu vẽ bùa, bệnh vàng lá greening... gây hại rải rác với mật độ và tỷ lệ thấp.

Trên địa bàn tỉnh có gần 100ha tiêu bị nhiễm các loại bệnh thán thư, chết nhanh, đốm rong, chết chậm với tỷ lệ 5-10%, nơi cao 10-15%. Các đối tượng sinh vật gây hại khác như tuyến trùng, rệp sáp… gây hại cục bộ, mật độ và tỷ lệ hại thấp.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đang hướng dẫn các địa phương, nông dân triển khai tích cực các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng.

Tin, ảnh: HOÀNG THẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng

Theo dự báo rét đậm, rét hại còn có thể tiếp tục kéo dài trong những ngày tới, ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây trồng. Các địa phương, HTX hướng dẫn nông dân triển khai các giải pháp bảo vệ cây trồng vụ đông xuân.

Phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng
Bảo vệ cây ăn quả trước sâu bệnh gây hại

Cam và một số loài cây ăn quả vào thời điểm này đang ra hoa, kết trái, song đang bị sâu bệnh hoành hành, có nguy cơ ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng sản phẩm.

Bảo vệ cây ăn quả trước sâu bệnh gây hại

TIN MỚI

Return to top