ClockChủ Nhật, 23/05/2021 06:07

Hơn 894.400 cử tri Thừa Thiên Huế bắt đầu tham gia bầu cử

TTH.VN - Sáng nay (23/5), 894.432 cử tri toàn tỉnh Thừa Thiên Huế cùng với gần 69,2 triệu cử tri cả nước sẽ tới 84.767 khu vực bầu cử thực hiện quyền chính trị cơ bản và thiên liêng nhất của công dân - trực tiếp cầm lá phiếu để lựa chọn những đại biểu tiêu biểu nhất tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh, lễ khai mạc tại các khu vực bỏ phiếu diễn ra lúc 6h sáng. Toàn tỉnh có 931 tổ bầu cử với 894.432 cử tri sẽ bầu ra 7 ĐBQH, 51 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 288 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.295 đại biểu HĐND cấp xã.

Năm nay, cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trong điều kiện ảnh hưởng lớn của tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. UBBC tỉnh yêu cầu UBND cấp huyện có phương án, kịch bản chi tiết, cụ thể cho ngày bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, nhất là đối với các đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu thực hiện cách ly y tế do dịch bệnh phát sinh.

UBBC tỉnh cũng đặc biệt lưu ý địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng đồng bằng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, phức tạp về tôn giáo có phương án cụ thể phòng, chống thiên tai, mưa lũ, cháy nổ trong ngày bầu cử; nắm chắc tình hình nhân dân để kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan quân đội, công an ở địa phương xây dựng các kế hoạch, biện pháp cụ thể nhằm bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và tại các khu vực bỏ phiếu để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng pháp luật và thành công.

Với sự chung tay của cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống cơ sở, các tầng lớp nhân dân, tất cả các khâu chuẩn bị cho bầu cử đến nay đã hoàn tất, sẵn sàng cho Ngày hội toàn dân. 

Đảm bảo phòng chống dịch tại các điểm bầu cử

Nhằm đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các địa phương triển khai tạo và đặt bảng QR tại các điểm bầu cử theo quy định. Tuyên truyền, thông báo cho cử tri trước khi đến các điểm bầu cử cài Hue-S để khai báo y tế và quét mã QR. Bố trí cán bộ làm công tác kiểm tra, hướng dẫn việc khai báo y tế và quét mã QR của cử tri tại lối ra/vào khu vực bỏ phiếu.

Trường hợp cử tri không có điện thoại thông minh, cán bộ kiểm tra sẽ thực hiện chức năng khai hộ trong Khai báo y tế của Hue-S để thực hiện khai báo và quét mã QR.

Quét mã QR tại điểm bầu cử

Trường hợp cử tri đã khai báo trên hệ thống của Bộ Y tế thì chỉ cần kiểm tra mã QR trực tiếp trên máy điện thoại của cử tri và không cần thực hiện thêm thao tác nào.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, cử tri có thể liên hệ Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh qua đường dây nóng 19001075 để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Thuathienhue.vn sẽ cập nhật liên tục tình hình bầu cử tại các địa phương.

Nhóm phóng viên thời sự

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Return to top