ClockThứ Bảy, 05/10/2019 19:38

Hơn 9.000 vị trí việc làm, học nghề chờ người lao động

TTH.VN - Chiều 5/10, hàng trăm lao động, học sinh, sinh viên đã đến Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh tham gia ngày hội tuyển sinh, tuyển dụng lao động lần thứ 2 năm 2019 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức, để tìm hiểu thị trường việc làm, thông tin về các ngành nghề tuyển sinh.

1.600 sinh viên tham gia ngày hội định hướng và cơ hội việc làm ngành chăn nuôi thú yĐẩy mạnh giáo dục nghề và giải quyết việc làmTìm kiếm cơ hội việc làm

Ngày hội có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, cơ sở đào tạo

Ngày hội dành hơn 9.000 vị trí việc làm, học nghề của 61 đơn vị, gồm 6 trường đại học, cao đẳng và trung cấp; 39 doanh nghiệp tuyển dụng lao động làm việc trong nước và 16 doanh nghiệp tuyển dụng lao động làm việc ở nước ngoài cho người lao động.

Theo ông Hồ Dần, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH, ngày hội nhằm tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề cho các bạn học sinh ở các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và người lao động có nhu cầu học nghề. Đây là giải pháp đẩy mạnh công tác phân luồng học sinh đăng ký vào học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, góp phần đào tạo nguồn nhân lực giỏi về kiến thức, thành thạo về kỹ năng, có ý thức trách nhiệm để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung.

Tại ngày hội, nhiều lao động đã được tư vấn, tuyên truyền, giải đáp các chính sách về lao động, việc làm ở trong nước và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Học sinh được tư vấn lựa chọn các ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng, tiếp cận với các thông tin tuyển dụng làm việc trong nước và xuất khẩu lao động.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

Cùng với sự phục hồi kinh tế và có nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng sôi động trở lại. Hơn mười mấy ngàn vị trí việc làm trong tỉnh đang rộng cửa chờ đón người lao động trong năm 2024 này.

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Return to top