ClockThứ Ba, 30/10/2018 19:37

Hơn 9 trên 10 trẻ em tiếp xúc với ô nhiễm không khí nguy hiểm

TTH - Trong một lời kêu gọi cho những cam kết chính sách cụ thể từ các Chính phủ trên toàn thế giới nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, hơn 9 trên 10 trẻ em đang hít thở không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng, "khiến sức khỏe và sự phát triển của chúng phải đối mặt với nguy cơ".

250 tổ chức lớn cam kết cắt giảm chất thải nhựa để hạn chế ô nhiễmEU: Chất lượng không khí cải thiện chậm nhưng vẫn đáng báo động

Trẻ em trên đường đến trường ở quận Songinokhairkhan, thành phố Ulaanbaatar, Mông Cổ, nơi mức độ ô nhiễm không khí cao nhất trong thành phố này. Ảnh: UNICEF

Động thái của WHO được đưa ra trước thềm Hội nghị Toàn cầu về Ô nhiễm Không khí và Sức khỏe đầu tiên của WHO, diễn ra từ ngày 30/10-1/11 ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ.

Cũng theo WHO, ước tính có tới 600.000 trẻ em tử vong do nhiễm trùng đường hô hấp dưới cấp tính, do không khí bị ô nhiễm gây ra trong năm 2016.

"Đây sẽ là một lời kêu gọi hành động khẩn cấp cho cộng đồng toàn cầu, nhất là cho lĩnh vực y tế", báo cáo của WHO nhấn mạnh.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Straits Times, AFP & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

TIN MỚI

Return to top