ClockThứ Sáu, 06/10/2017 06:28

Hơn 91% lãnh thổ Syria được giải phóng khỏi IS

TTH.VN - Trên 91% lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo số liệu được công bố ngày hôm nay (6/10) trên tờ Krasnaya Zvezda (Red Star) của Bộ Quốc phòng Nga.

Quân đội Syria giành quyền kiểm soát khu vực chiến lược từ tay IS19.000 phiến quân và người ủng hộ IS vẫn đang ở Iraq, SyriaHơn 200 người rời Đức đến Syria, Iraq để chiến đấu chống ISHai tháng dồn dập tấn công IS, Nga giúp Syria giải phóng 20.000 km2 lãnh thổ

Cờ của IS trong khu vực giao tranh. Ảnh: Sputniknews

Một infographic trên tờ Krasnaya Zvezda (Red Star) cho thấy, 91,6% lãnh thổ đã được giải phóng khỏi nhóm khủng bố IS.

Trong tuần qua, các máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện khoảng 500 cuộc không kích, phá hủy gần 1.400 tài sản của IS.

Các lực lượng Nga ở Syria cũng tiếp tục do thám các vùng lãnh thổ do IS kiểm soát, bằng cách sử dụng máy bay giám sát không người lái. Họ đã bay hơn 190 phi vụ và xác định được 129 mục tiêu của IS.

Cuộc chiến tại Syria diễn ra từ năm 2011. Nga khởi động chiến dịch quân sự tại Syria vào tháng 9/2015, nhằm cung cấp sự hỗ trợ không quân cho các lực lượng Chính phủ Syria, đẩy các phiến quân IS ra khỏi nhiều vùng lãnh thổ của Syria.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Khẩn trương bàn giao mặt bằng cho dự án xây dựng cầu vượt sông Hương

Chiều 2/2, Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế (Trung tâm) thông tin, hiện nay các ban, ngành địa phương đẩy nhanh việc bồi thường, tái định cư (TĐC) cho các gia đình để hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng xây dựng DA cầu vượt sông Hương trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Khẩn trương bàn giao mặt bằng cho dự án xây dựng cầu vượt sông Hương
Dự án cầu vượt biển Thuận An vướng mặt bằng

Ngày 4/7, lãnh đạo Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Giao thông tỉnh (đơn vị Chủ đầu tư dự án (DA) cho biết, DA đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An có nguy cơ chậm tiến độ do vướng mặt bằng.

Dự án cầu vượt biển Thuận An vướng mặt bằng
Return to top