ClockThứ Bảy, 04/01/2014 16:33

Hơn một tấn gỗ trắc đi xe giường nằm bị bắt giữ

TTH.VN - Chiều 4/1, thiếu tá Võ Hồng Quang, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Thừa Thiên Huế xác nhận, hơn một tấn gỗ trắc -thuộc nhóm 1A (gỗ quý) không có giấy tờ vừa được lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện bắt giữ trên xe khách.

 

Khoảng 11 giờ 30 ngày 4/1, Tổ Tuần tra kiểm soát số 1 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa phận phường Tứ Hạ (TX Hương Trà) phát hiện xe khách giường nằm chất lượng cao “Tú Tài” mang biển kiểm soát 47B-000.57 chạy hướng Nam-Bắc có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra trên thùng xe phát hiện chở nhiều gỗ quý.
 
Một nửa số gỗ trắc và xe khách giường nằm được đưa về Hạt Kiểm lâm TP Huế 
 
 
Làm việc với cơ quan chức năng, lái xe Trần Xuân Khởi (39 tuổi, trú thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắc Lắc) không xuất trình được giấy tờ liên liên quan và khai nhận được thuê chở số gỗ trên từ Đắc Lắc đưa ra Hải Dương tiêu thụ.
 
Lực lượng cảnh sát giao thông đã đưa xe về bàn giao cho Hạt Kiểm lâm TP Huế để tiếp tục làm rõ. Tại hiện trường, 4 phách gỗ lớn, hàng chục phách cỡ vừa cùng hàng trăm khúc gỗ nhỏ được đựng trong bao tải đã được đưa ra khỏi xe. Theo cán bộ kiểm lâm, tổng số gỗ trên khoảng hơn 1 tấn, có giá trị hàng trăm triệu đồng.     
 
Ngoài 4 phách gỗ lớn, nhiều gỗ nhỏ được đựng trong bao tải
 
 
Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, trắc là loại gỗ quý. Tiêu chuẩn chính của các loại gỗ này là gỗ có màu sắc, vân thớ đẹp, hương vị thơm và rất khan hiếm, có giá trị kinh tế cao.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top