ClockThứ Ba, 19/02/2019 14:43

Honda sẽ đóng cửa nhà máy ở Anh vào năm 2022

TTH.VN - Hãng xe hơi khổng lồ Nhật Bản Honda dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động nhà máy ở phía tây nam Anh vào năm 2022, khiến 3.500 việc làm đối mặt với rủi ro.

EU đề cập khả năng hoãn BrexitAnh tăng trưởng chậm nhất trong 6 năm qua do BrexitBrexit cứng ảnh hưởng đến 100.000 việc làm ở ĐứcHà Lan sẽ đón nhận hơn 40 công ty dịch chuyển từ Anh do Brexit

Mẫu xe Honda Jazz tại nhà máy xe hơi của Honda ở Swindon, phía tây nước Anh. Ảnh: AFP

Theo hãng tin Sky News, nhà sản xuất ô tô này sẽ chính thức thông báo về việc đóng cửa nhà máy Swindon trong ngày 19/2, nhưng vẫn giữ trụ sở châu Âu ở khu vực Bracknell gần đó.

Trong một động thái liên quan, 2 hãng xe sản xuất ô tô Nissan và Ford cũng cảnh báo, việc làm tại các nhà máy ở Anh có thể bị mất đi, trong bối cảnh quốc gia này chuẩn bị rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Tuy nhiên, Nghị sĩ Anh Justin Tomlinson cho rằng, quyết định của Honda không liên quan đến Brexit.

"Tôi đã nói chuyện với Honda. Họ rõ ràng rằng, quyết định này dựa trên các xu hướng toàn cầu chứ không phải Brexit, khi tất cả hoạt động sản xuất tại thị trường châu Âu sẽ hợp nhất tại Nhật Bản vào năm 2021", ông Justin Tomlinson khẳng định.

Nhà máy Swindon là nhà máy duy nhất của Honda tại EU, đã và đang sản xuất mẫu xe Civic cho các thị trường toàn cầu trong hơn 24 năm, với 150.000 chiếc xe được tung ra hàng năm.

Đối thủ của Honda, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan hồi đầu tháng này tuyên bố, họ sẽ hủy bỏ các kế hoạch chế tạo mẫu xe X-Trail SUV của mình ở phía đông bắc nước Anh, bởi sự không chắc chắn xung quanh vấn đề Brexit.

Trong khi đó, tập đoàn xe hơi Jaguar Land Rover cũng cảnh báo về những rủi ro khi Anh rời khỏi EU mà không có thỏa thuận, điều này sẽ kích hoạt việc áp thuế đối với hàng xuất khẩu sang EU.

Phó Chủ tịch cấp cao của Honda khu vực châu Âu, ông Ian Howells cho biết hồi năm ngoái rằng, nếu Anh rời khỏi EU mà không có thỏa thuận, công ty này sẽ tổn thất hàng chục triệu bảng Anh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn
Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng
Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên

Chiều 30/3, Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm) và Trung tâm Vận hành tự động Hệ thống cấp nước.

Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên
Bùng cháy cùng Đại nhạc hội Uni Tour

Đêm 23/12, tại Học viện Âm nhạc đã diễn ra chương trình Đại nhạc hội Uni Tour do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Bùng cháy cùng Đại nhạc hội Uni Tour

TIN MỚI

Return to top