ClockThứ Hai, 07/08/2017 06:48

Hồng Kông đóng cửa nhiều bãi biển sau sự cố tràn dầu cọ

TTH.VN - 10 bãi biển tiêu biểu tại Hồng Kông ngày hôm qua (6/8) đã phải đóng cửa trong dịp cuối tuần nắng nóng do những tác động từ sự cố tràn dầu cọ do vụ va chạm tàu ​​thuyền trong vùng biển gần đó

Dầu cọ đóng lại trên bờ biển tại cảng Victoria ở Hồng Kông ngày 6/8/2017. Ảnh: SCMP 

Hình ảnh ghi được cho thấy, các vùng nước ở một làng chài nổi tiếng với khách du lịch đã bị bao phủ trong dầu và rác rưởi.

Hồng Kông bao gồm hơn 200 hòn đảo, nhiều bãi biển nổi tiếng, nhưng ngày càng có nhiều mối quan ngại về tình trạng ô nhiễm và rác rưởi có nguy cơ tàn phá bờ biển thành phố.

Theo một tuyên bố, chính phủ đã đóng cửa 6 bãi biển và treo cờ cảnh báo sau khi các chất "màu trắng, có váng dầu" được phát hiện trên nhiều vùng biển và cát ngoài khơi các hẻm núi phía nam Hồng Kông vào sáng qua. Bốn bãi biển khác dọc theo bờ biển phía nam của đảo chính Hồng Kông cũng bị đóng cửa khi các nhân viên bãi biển phát hiện ra "các chất màu trắng" trên mặt nước.

Người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu cọ này cho biết, họ chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì giống như những cục dầu kết tủa như hiện nay.

Vụ tràn dầu cọ này là do tai nạn giữa hai tàu gần cửa sông Pearl River ở miền nam Trung Quốc hôm thứ 2/8 vừa qua, bộ phận hải quân xác nhận.

Theo Gary Stokes thuộc Hiệp hội Bảo tồn Cây cọ biển, việc tràn loại dầu cọ có thể ăn được này có khả năng gây ra những tác động nguy hại sau khi đã hấp thụ các chất độc hại trong đại dương.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa

Nhà máy sản xuất thuốc lá cuối cùng còn sót lại ở Pháp - nơi hút thuốc từng là một phần văn hóa như thưởng thức cà phê và rượu vang - sẽ đóng cửa vào cuối năm nay, hãng tin AFP dẫn lời chủ sở hữu nhà máy cho biết hôm qua (27/9).

Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa
Giữ sạch bãi biển mùa hè

Những ngày hè, khá đông khách đổ về các bãi biển để tắm mát, thưởng thức hải sản... Điều này cũng khiến các địa phương có biển phải chú trọng hơn đến công tác giữ sạch vệ sinh môi trường, giữ điểm đến ấn tượng trong lòng du khách.

Giữ sạch bãi biển mùa hè
Return to top