Thế giới

Hong Kong ra mắt tour du lịch ngủ trên xe buýt

ClockThứ Sáu, 22/10/2021 15:15
Theo Hãng thông tấn AP, tour du lịch kéo dài 5 tiếng đi khắp Hong Kong này được thiết kế nhằm phục vụ những du khách mất ngủ, nhưng lại dễ dàng chợp mắt trên các phương tiện công cộng.

Bong bóng du lịch Mekong có thể giúp khu vực mở cửa trở lạiDưới áp lực tái mở cửa, nhiều hạn chế du lịch nghiêm ngặt nhất thế giới dần được nới lỏngIndonesia rút ngắn thời gian cách ly, Singapore cho trẻ chưa tiêm chủng nhập cảnhSingapore, Mỹ hướng tới thiết lập hành lang du lịch tiêm chủngPhuket mở cửa cho mọi du khách tiêm chủng đầy đủ

Du khách hào hứng tham gia chuyến đi đầu tiên của chương trình du lịch "ngủ trên xe buýt" - Ảnh: AP

“Tôi lấy cảm hứng từ những người bạn xung quanh. Họ thường than thở vì không tài nào chợp mắt nổi vào ban đêm nhưng lại ngủ rất ngon trên xe buýt”, báo Independent trích lời ông Kenneth Kong, giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của Công ty Du lịch Ulu, đơn vị tổ chức tour du lịch có một không hai này.

Chuyến đi có giá dao động từ 13-51 USD/người (khoảng 300.000 đến hơn 1 triệu đồng), tùy theo loại chỗ ngồi ở tầng 1 hay tầng 2. Du khách chỉ cần “hành lý" là một chiếc tai nghe hay miếng che mắt để ngủ ngon giấc hơn.

Toàn bộ vé của hành trình đầu tiên đã được bán hết trong ngày đầu ra mắt. Một số hành khách còn hào hứng mang theo cả chăn gối cá nhân.

Chia sẻ với Hãng thông tấn AP, anh Anson Kong, một trong những vị khách đầu tiên của tour, tâm sự: “Dạo này tôi bị mất ngủ suốt nên nhất định phải thử một chuyến xem sao. Kết quả là tôi đã đánh một giấc ngon lành suốt 5 tiếng. Tour du lịch này thú vị hơn nhiều so với kỳ vọng của tôi".

Tiến sĩ Shirley Li, hiện đang công tác tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu giấc ngủ ở Đại học Hong Kong, cho biết: “Nhìn chung, người dân Hong Kong không có đủ thời gian để ngủ, họ thường tận dụng thời gian di chuyển đến cơ quan để chợp mắt”.

“Do đó, đối với họ, không phải những chiếc giường êm ái ở nhà, phương tiện di chuyển mới là nơi lý tưởng để ngủ", tiến sĩ Li nhận định.

Theo Tuổi trẻ Online

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top