ClockThứ Tư, 08/08/2018 14:45

Hongkong tạm ngưng nhập khẩu gia cầm Malaysia do ảnh hưởng của H5N1

TTH.VN - Động thái này ảnh hưởng rất nhiều đến số lượng sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Hongkong, nhất là khi thống kê của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho thấy thành phố này đã tiêu thụ đến 298.000 tấn thịt gia cầm vào năm 2017.

Morocco lần đầu tiên nhất trí nhập khẩu gia cầm MỹTrung Quốc bùng phát đợt cúm gia cầm mớiĐức phát hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N6Nhật Bản tiêu hủy 91.000 con gà vì dịch cúm gia cầm

Hongkong tạm ngưng nhập khẩu gia cầm của Malaysia do ảnh hưởng của H5N1. Ảnh: CNA

Theo thông tin từ tung tâm an toàn thực phẩm Hongkong, chính phủ thành phố ra lệnh tạm ngưng nhập khẩu các sản phẩm thịt và trứng gia cầm từ quận Tuaran, tiểu bang Sabah (Malaysia), sau khi phát hiện dịch cúm gia cầm H5N1 đang có dấu hiệu bùng phát tại khu vực này.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh tính đến hết 6 tháng đầu năm nay, Hongkong đã nhập khẩu tổng cộng khoảng 100 tấn thịt gia cầm đông lạnh và 190 triệu sản phẩm trứng gia cầm từ Malaysia.

Động thái này ảnh hưởng rất nhiều đến số lượng sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Hongkong, nhất là khi thống kê của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho thấy thành phố này đã tiêu thụ đến 298.000 tấn thịt gia cầm vào năm 2017.

Trước đó vào ngày 6/8, Tổ chức thú Y thế giới (OIE) báo cáo virus cúm gia cầm H5N1 đã bùng phát tại phía đông tiểu bang Sabah và đang có dấu hiệu lây lan mạnh.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm

Các chuyên gia y tế cảnh báo, dịch cúm A(H5N1) có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi tình trạng người dân đang còn chủ quan trong chăn nuôi, chế biến sản phẩm gia cầm và săn bắt chim hoang dã còn khá phổ biến.

Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Không chủ quan với rét đậm, rét hại

Dự báo đợt rét đậm, rét hại có thể kéo dài “xuyên tết”, mấy ngày nay lực lượng cán bộ chăn nuôi-thú y đến tận cơ sở, hướng dẫn người dân chủ động bảo vệ an toàn cho đàn gia súc, gia cầm (GSGC) nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm cho dịp Tết Cổ truyền.

Không chủ quan với rét đậm, rét hại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top