Thế giới

Hongkong ưu đãi 500.000 vé máy bay miễn phí cho du khách nước ngoài

ClockThứ Sáu, 03/02/2023 17:20
TTH.VN - Nhà lãnh đạo Hongkong John Lee vừa tiết lộ một chiến dịch quảng bá bao gồm tăng 500.000 vé máy bay miễn phí để thu hút khách du lịch, doanh nghiệp và các nhà đầu tư quay trở lại nơi đây sau 3 năm chịu ảnh hưởng và bị hạn chế bởi đại dịch COVID-19.

Hội nghị thượng đỉnh G20: Niềm hy vọng hồi sinh ngành du lịch cho đảo BaliDu lịch Châu Á: Những điểm sáng về sự hồi sinhThái Lan: Du lịch khởi sắc, nhưng sự phục hồi kinh tế vẫn bị đe doạ bởi lạm phátATF: Các nước cần nhau để phát triển du lịchHy vọng về sự hồi sinh của ngành hàng không và du lịch Châu Á

Hongkong ưu đãi 500.000 vé máy bay miễn phí cho du khách nước ngoài để hồi kinh ngành du lịch. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Theo đó, chiến dịch “Xin chào Hongkong” đã được phát động bằng các băng rôn và phông nền mang khẩu hiệu bằng nhiều thứ tiếng khác nhau bao gồm tiếng Nga và Tây Ban Nha.

Ông John Lee nhận định, chiến dịch này sẽ cho thấy rằng Hongkong đã sẵn sàng mở cửa để phát triển du lịch nhằm mục đích thúc đẩy kinh doanh và đầu tư.

“Hongkong hiện được kết nối với Trung Quốc đại lục và toàn thế giới. Sẽ không có sự cô lập, không kiểm dịch và không có hạn chế nào trong việc trải nghiệm, cũng như tận hưởng sự hối hả và nhộn nhịp của Hongkong”, ông John Lee khẳng định.

Là một phần hướng đến mục tiêu chung về phục hồi và thúc đẩy du lịch, Hongkong cũng sẽ tổ chức các sự kiện thể thao và văn hóa, đồng thời làm nổi bật các địa điểm tham quan như Bảo tàng Cung điện và Bảo tàng M+, tân trang lại Đường xe điện Peak Tram với các phiếu ưu đãi, giảm giá đặc biệt.

Cùng lúc, những người nổi tiếng, quan chức và giám đốc điều hành doanh nghiệp đã góp mặt trong các video quảng bá được phát trực tuyến trong buổi lễ phát động và tuyên bố chiến dịch với kế hoạch sử dụng video để quảng bá Hongkong.

Về vé máy bay miễn phí, kế hoạch này sẽ bắt đầu triển khai phân phối cho du khách nước ngoài trong 6 tháng, bắt đầu từ ngày 1/3, được phân phối theo từng giai đoạn với sự hợp tác của các hãng hàng không Cathay Pacific, Hongkong Express và Hongkong Airlines.

Được biết, Hongkong đã bị phong tỏa phần lớn trong 3 năm qua để nỗ lực ngăn chặn đại dịch COVID-19 lây lan, được thể hiện ở yêu cầu cách ly bắt buộc trong tối đa 3 tuần đối với những ai muốn nhập cảnh, cùng với đó là xét nghiệm chuyên sâu...

Trong suốt thời gian đối phó với những đợt dịch đỉnh điểm, Hongkong tuân thủ nghiêm ngặt chính sách Zero COVID của Trung Quốc cho đến giữa năm 2022, sau đó bắt đầu nới lỏng dần các quy định của mình.

Đến tháng 12/2022, Hongkong đã dỡ bỏ hầu hết các hạn chế chống dịch COVID-19, song yêu cầu đeo khẩu trang vẫn là bắt buộc, trừ khi tập thể dục, cũng như vẫn xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho học sinh.

Ở Trung Quốc, ghi nhận vào tháng 12/2022, chính quyền nước này tuyên bố sẽ dỡ bỏ hầu hết các hạn chế chống dịch, sau đó tiến hành mở cửa trở lại biên giới vào tháng 1/2023, bất chấp số ca nhiễm vẫn đang gia tăng.

Đan Lê (Lược dịch từ StraisTimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Khám phá Đà Nẵng trong mùa tết 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Traveloka

Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là thời điểm lý tưởng để mọi người cùng nhau đoàn tụ, sum họp, vui chơi và tận hưởng những ngày nghỉ dài. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Đà Nẵng dịp Tết 2024 bằng xe khách, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về các ưu đãi hấp dẫn từ Traveloka.

Khám phá Đà Nẵng trong mùa tết 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Traveloka
Thoát nghèo từ vốn vay ưu đãi

Hội Nông dân (HND) huyện A Lưới phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện A Lưới ủy thác cho hàng ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn, giúp người dân có điều kiện phát triển kinh tế. Từ đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong tiến trình “giảm nghèo… lên phố” của huyện A Lưới.

Thoát nghèo từ vốn vay ưu đãi
Xây dựng chính sách ưu đãi tăng năng suất lao động cho doanh nghiệp

Chương trình quốc gia về tăng năng suất lao động đến năm 2030 vừa được Chính phủ phê duyệt khẳng định: năng suất lao động trở thành một động lực quan trọng cho tăng trưởng nhanh, bền vững, tận dụng hiệu quả các cơ hội của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; trong đó, nâng cao chất lượng thể chế kinh tế thị trường; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thúc đẩy liên kết vùng; phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là các trụ cột chính.

Xây dựng chính sách ưu đãi tăng năng suất lao động cho doanh nghiệp
Hongkong tiêu hủy hơn 5.000 con lợn sau khi phát hiện virus ASF

Chính quyền Hongkong vừa qua đã ra lệnh tiêu hủy khoảng 5.600 con lợn ở một trang trại lợn đã được cấp phép tại vùng nông thông Lau Fau Shan sau khi lấy mẫu 37 cá thể trong đàn để xét nghiệm và phát hiện dương tính với virus tả lợn châu Phi (ASF).

Hongkong tiêu hủy hơn 5 000 con lợn sau khi phát hiện virus ASF
Return to top