ClockThứ Năm, 28/01/2021 14:21

Họp bàn chuẩn bị công tác bầu cử

TTH.VN - Hoạt động này được Ủy ban bầu cử (UBBC) đại biểu HĐND TP. Huế, nhiệm kỳ 2021 - 2026 triển khai sáng 28/1 nhằm thảo luận, thống nhất thông qua việc phân công trách nhiệm các thành viên và triển khai một số quy định.

Tập huấn về công tác bầu cử cho gần 1.300 ngườiTập trung hoàn thành nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấpTriển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP. Huế - Trương Quang Trung kết luận tại buổi họp

Theo Quyết định 123 ngày 15/01/2021 của UBND TP. Huế về việc thành lập UBBC đại biểu HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021- 2026 do ông Trương Quang Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP. Huế, Chủ tịch UBBC; ông Hoàng Hải Minh, Chủ tịch UBND TP. Huế, Phó Chủ tịch thường trực UBBC; bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐND TP. Huế, Phó Chủ tịch UBBC và 12 thành viên khác.

Tại cuộc họp, UBBC đã thảo luận, thông qua việc phân công trách nhiệm, phụ trách chỉ đạo việc bầu cử tại các địa bàn. Thông qua một số quy định hoạt động. Theo đó, UBBC hoạt động theo chế độ tập thể, các đoàn giám sát bầu cử báo cáo kết quả cho UBBC sau mỗi đợt giám sát. Hồ sơ các phiên họp phải lưu giữ, bảo quản theo chế độ văn thư lưu trữ; công chức, viên chức Văn phòng HĐND – UBND, Phòng Nội vụ thành phố là cơ quan giúp việc cho UBBC thành phố trong suốt quá trình trước, trong và sau bầu cử đại biểu HĐND các cấp…

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBBC TP. Huế - Trương Quang Trung yêu cầu các thành viên nghiêm túc tiếp thu tinh thần quán triệt chỉ đạo của cấp trên; đảm bảo an toàn, an ninh tại các điểm bầu cử, đồng thời tổ chức các bước đảm bảo quy trình, quy định, mốc thời gian để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các quan chức APEC họp bàn thúc đẩy hợp tác hướng tới phục hồi khu vực

Từ lâu được coi là cửa ngõ vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các quan chức cấp cao vừa khởi động Tuần lễ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) với hàng loạt các cuộc họp và hoạt động tại San Francisco (Mỹ), tạo tiền đề cho thương mại và đầu tư sáng tạo, bền vững và toàn diện hơn trong khu vực.

Các quan chức APEC họp bàn thúc đẩy hợp tác hướng tới phục hồi khu vực
G7 sẽ thảo luận về việc củng cố hệ thống ngân hàng toàn cầu

Các nhà lãnh đạo tài chính của Nhóm 7 nền kinh tế tiên tiến (G7) trong tuần này sẽ tham gia thảo luận về các cách củng cố hệ thống tài chính toàn cầu, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki ngày 9/5 cho biết, trong bối cảnh các ngân hàng Mỹ gần đây sụp đổ dẫn đến nguy cơ ngân hàng kỹ thuật số phải đối mặt với rủi ro.

G7 sẽ thảo luận về việc củng cố hệ thống ngân hàng toàn cầu
Hợp tác chuyển đổi số

Ngày 1/3, tại Hà Nội, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Tập đoàn FPT về việc triển khai các nội dung hợp tác chuyển đổi số. Buổi làm việc cũng được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hợp tác chuyển đổi số
Return to top