ClockThứ Bảy, 13/04/2013 14:54

Họp báo Lễ tưởng niệm 10 năm ngày mất của bác sĩ Carlo Urbani và khởi động Dự án Carlo Urbani giai đoạn 3

TTH.VN - Trường đại học Y Dược - Đại học Huế vừa họp báo về Lễ tưởng niệm 10 năm ngày mất của bác sĩ Carlo Urbani và khởi động Dự án Carlo Urbani giai đoạn 3. Đây là hoạt động do Trường đại học Y Dược Huế phối hợp với Đại sứ quán Ý tại Hà Nội tổ chức vào ngày 15/4 tại trường nhằm tri ân sự hy sinh cao đẹp của bác sĩ Carlo Urbani trong việc phòng chống dịch SARS và giới thiệu đến cộng đồng về một dự án mang tên ông đang được thực hiện thành công tại Trường đại học Y Dược Huế từ năm 2007.

Tại buổi họp báo, GS.TS. Trần Hữu Dàng, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Huế thông tin đến báo chí những nỗ lực và sự hy sinh cao cả của bác sĩ Carlo Urbani trong việc phát hiện và ngăn chặn dịch bệnh chết người – SARS. GS.TS. Trần Hữu Dàng cũng đã giới thiệu về Dự án Carlo Urbani với vai trò rất lớn của GS.Piero Cappuccinelli, Đại học Sassari (Ý) – người đã đề xuất với Đại sứ quán Ý để thành lập một trung tâm nghiên cứu về nhiễm trùng hô hấp cấp tính tại miền Trung Việt Nam mang tên Carlo Urbani tại Trường đại học Y Dược Huế cách đây 13 năm. Đề xuất này đã được Chính phủ Ý chấp thuận và từ năm 2007 đến nay, dự án đã thực hiện thành công giai đoạn I và II với việc hoàn thành xây dựng một khu thí nghiệm an toàn sinh học cấp 3 và một khu hồi sức cấp cứu cách ly. Dự án cũng đã hỗ trợ đào tạo cho các nhân viên y tế tuyến tỉnh, huyện, xã ở 9 tỉnh miền Trung về công tác phòng chống dịch bệnh hô hấp cấp; tổ chức thành công hội thảo quốc tế về các bệnh nhiễm trùng hô hấp mới và tái xuất hiện... Thời gian tới, giai đoạn 3 của dự án sẽ tiếp tục được Chính phủ Ý và Đại học Sassari tài trợ với mục tiêu chính là phát triển Viện Y sinh học và chương trình đào tạo cấp bằng Thạc sĩ Y học chuyên ngành Công nghệ Y Sinh học giữa Trường đại học Y Dược Huế với Đại học Sassari.

 
Một phòng tại Khu thí nghiệm an toàn sinh học cấp 3 thuộc Trung tâm Carlo Urbani tại Trường đại học Y Dược Huế

 

Tin và ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top