ClockThứ Năm, 20/12/2018 14:37

Họp báo lớn hàng năm lần thứ 14 của Tổng thống Nga

Vào 12h trưa ngày 20/12 theo giờ Moscow, tức 16h Hà Nội, sẽ diễn ra cuộc họp báo lớn hàng năm lần thứ 14 của Tổng thống Nga.

Tổng thống Trump chủ trì cuộc họp của Hội đồng bảo an về Iran giữa lúc căng thẳngTổng thống Putin vạch rõ chính sách đối ngoại của Nga trong tương laiHọp báo cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Nga Putin sẽ “rất đặc biệt”

Đây là cuộc họp đầu tiên của ông trong nhiệm kỳ Tổng thống mới.

Năm nay, theo ban tổ chức, đã có một số lượng kỷ lục-hơn 1.700 phóng viên Nga và quốc tế đăng ký tham dự họp báo. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông D.Peskov cho biết, các vấn đề dự kiến được thảo luận trong cuộc họp báo này, trước hết sẽ là về tình hình quốc tế, đặc biệt là mối quan hệ Nga-Mỹ và các cuộc xung đột ở các khu vực; Tiếp đó, là các câu hỏi về kinh tế, cả ở trong nước lẫn tình hình kinh tế trong bối cảnh quốc tế không thuận lợi. Nhóm vấn đề thứ ba là về chủ đề của các vùng ở Nga, bởi tham gia trong cuộc họp báo thường niên có nhiều đại diện từ các địa phương.

Tổng thống Nga V.Putin đã dành 3 ngày để chuẩn bị cho cuộc họp báo. Ảnh minh họa: Independent.ie
Cũng theo lời ông Peskov, Tổng thống Nga V.Putin đã dành 3 ngày để chuẩn bị cho cuộc họp báo, nhưng điều này không làm thay đổi lịch làm việc của ông. Nhiều vấn đề từ kết quả họp báo sẽ trở thành lý do để giao nhiệm vụ cho nội các hoặc các cơ quan riêng biệt. Việc thực hiện sẽ có cơ quan chuyên môn kiểm soát.

Họp báo lớn của Tổng thống Nga là sự kiện thường niên, được tiến hành từ năm 2001. Như một quy tắc, đầu tiên người đứng đầu quốc gia sẽ nói về những chỉ số kinh tế và xã hội chủ chốt, sau đó các nhà báo có thể đặt câu hỏi cho Tổng thống. Thời gian họp kéo dài kỷ lục là vào năm 2008, trong 4h40 phút, người đứng đầu nước Nga đã trả lời 106 câu hỏi. Ở thời điểm đó có 1.364 nhà báo đăng ký tham dự, số lượng của năm 2017 là 1.640 và năm nay đã tăng cao hơn.

Cuộc họp báo sẽ được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình lớn của Nga như “1tv”, “Rossia 1”, “Rossia 24”, các đài phát thanh như “Maiak”, “Vesti FM”, “Radio Rossy”./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Tết Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5/2

Sáng 30/1, Ban tổ chức Chương trình Tết Huế năm 2024 tổ chức họp báo để thông tin về mục đích, ý nghĩa và một số hoạt động trong khuôn khổ chương trình Tết Huế năm 2024. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành và phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn.

Chương trình Tết Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5 2
Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV

Sáng 24/1, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức trực tuyến buổi họp báo phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV năm 2024. Điểm đầu cầu Thừa Thiên Huế có sự tham gia của ông Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh.

Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV
Return to top