ClockThứ Hai, 15/08/2022 17:09

Họp báo thông tin kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022

TTH.VN - Hoạt động này được UBND TP. Huế tổ chức chiều 15/8 nhằm triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo TP. Huế và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

Hoàn thiện hạ tầng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hộiThông qua các Nghị quyết quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội TP. HuếƯu tiên nguồn lực cho hạ tầng đô thị Huế

Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế Nguyễn Anh Tuấn trả lời các câu hỏi của phóng viên

Theo báo cáo, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 của thành phố có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng lượt khách đến Huế ước đạt 700 ngàn lượt khách, doanh thu du lịch đạt 700 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt 23.314 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ; tổng vốn đầu tư trên địa bàn hơn 2.680 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Trong những tháng còn lại của năm 2022, thành phố tiếp tục tăng cường quảng bá, xúc tiến đầu tư các lĩnh vực tiềm năng trên địa bàn, khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước hợp tác đầu tư, kinh doanh; tập trung phục hồi, phát triển kinh tế. Đồng thời, đẩy mạnh công tác quy hoạch và quản lý đô thị, xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng, giao thông vận tải và vệ sinh môi trường; hoàn thiện kế hoạch tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2023, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2022-2023 và một số nhiệm vụ quan trọng khác.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã đặt nhiều câu hỏi về vấn đề đầu tư cơ sở hạ tầng tại các địa bàn mới sáp nhập như công trình Trung tâm văn hóa thể thao Thuận An, kết nối giao thông giữa các xã phường của TP. Huế, quy hoạch treo ở Cồn Hến, cần đầu tư thêm các bãi đỗ xe ở khu vực trung tâm hay sự bất cập trong việc hoàn trả mặt bằng của Dự án cải thiện môi trường nước và các vấn đề liên quan đến môi trường, trật tự đô thị - xây dựng... 

Tất cả các câu hỏi đã được đại diện các phòng, ban TP. Huế trả lời cụ thể; đồng thời tiếp thu những phản ánh của phóng viên, cơ quan thông tấn báo chí về những tồn tại vướng mắc trong chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện để có phương án xử lý trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Return to top