ClockThứ Năm, 28/11/2013 05:48

Họp báo về Hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện Đại học Y khoa Huế mở rộng lần I và Hội thảo tim mạch Đức - Việt 2013

TTH.VN - Chiều 27/11, Trường đại học Y Dược - Đại học Huế tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện Đại học Y khoa Huế mở rộng lần thứ I và Hội thảo tim mạch Đức - Việt 2013; đồng thời, giới thiệu một số kỹ thuật mới trong khám và điều trị tại Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế.

Hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện Đại học Y khoa Huế mở rộng lần thứ I và Hội thảo tim mạch Đức - Việt 2013 (được tổ chức định kỳ hàng năm đến nay là lần thứ tám) là một cụm sự kiện khoa học quan trọng nhằm giới thiệu những thành quả của hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật và chuyển giao công nghệ, phục vụ công tác khám chữa bệnh và đào tạo nguồn nhân lực y tế cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước, đã triển khai trong thời gian qua tại bệnh viện trường. Với trên 50 báo cáo khoa học cập nhật và chuyên sâu, hội nghị sẽ là nơi trao đổi, chia sẻ thông tin về các kết quả, thành tựu nghiên cứu mang tầm quốc gia của nhiều chuyên khoa và mang tầm quốc tế về lĩnh vực tim mạch và tim mạch can thiệp với sự đóng góp của các nhà tim mạch học hàng đầu từ Cộng hoà liên bang Đức và châu Âu.

Được thành lập từ năm 2002, Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế ngày càng phát triển với quy mô 500 giường bệnh, có đội ngũ thầy thuốc chuyên khoa có trình độ và tay nghề cao, đồng thời là một trong những cơ sở thực hành chính cho đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của trường. Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật y học tiên tiến, thành lập các trung tâm chuyên sâu quan trọng như Trung tâm nội soi tiêu hoá hợp tác với Đại học Nagoya, Trung tâm tim mạch can thiệp, Trung tâm an toàn sinh học cấp 3 thuộc dự án Carlo Urbani, Trung tâm phẫu thuật bằng dao Gamma đầu và thân,... Sau hơn 10 năm hoạt động, Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy trong lĩnh vực chăm sóc y tế cho tỉnh nhà và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên...  

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top