ClockThứ Năm, 03/12/2015 17:35

Họp báo về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi khu nhà số 28 Nguyễn Huệ

TTH.VN - Chiều 3/12, UBND TP Huế tổ chức họp báo về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi khu nhà đất số 28 (số 62 mới) Nguyễn Huệ, phường Vĩnh Ninh, đối với gia đình ông, bà Nguyễn Sinh, Lê Thị Hoài Phương.

Nhà báo Quốc Việt phát biểu ý kiến tại buổi họp báo

Theo báo cáo của UBND TP Huế, khu nhà, đất số 28 Nguyễn Huệ thuộc quyền nghiệp chủ của ông Nguyễn Hữu Bài; quá trình sử dụng có cho thuê, cho mượn không liên quan đến gia đình ông Nguyễn Sinh. Nhà nước ra quyết định quản lý và đã quản lý liên tục từ năm 1975 đến nay.

Trong quá trình khiếu nại ông Nguyễn Sinh cho rằng Quyết định số 695/QĐ-UB ngày 28/5/1979 của UBND Bình Trị Thiên là không đúng và không chính xác. Về vấn đề này Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an đã có Công văn số 890/C21 ngày 18/4/2002 trả lời khẳng định: Quyết định quản lý số 695/QĐ-UB là quyết định thật.

Năm 2007, ông Nguyễn Sinh chiếm đoạt ngôi nhà đang được cơ quan Nhà nước quản lý. Chính quyền tỉnh và thành phố đã kiên trì thuyết phục vận động ông Sinh tự giác chấp hành quyết định của Nhà nước và đã hỗ trợ thêm 1 lô đất 2 mặt tiền, diện tích 175m2, giá trị tương đương 1,8 tỷ đồng nhưng gia đình ông Nguyễn Sinh không chấp hành mà vẫn thách thức, chống đối.

Vừa qua, 13/11/2015, UBND TP Huế ban hành Thông báo 263/TB-UBND yêu cầu chấp hành tháo dở, di chuyển toàn bộ công trình, tài sản và người ra khỏi khu đất 28 Nguyễn Huệ để Nhà nước quản lý quá thời hạn 10 ngày mà gia đình ông Nguyễn Sinh không chấp hành thì UBND thành phố sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi khu nhà, đất theo quy định của pháp luật.

Ngày 2/12/2015, quá thời hạn 10 ngày nhưng ông Sinh không chấp hành nên UBND thành phố ban hành thông báo tổ chức cưỡng chế thu hồi khu nhà, đất 28 Nguyễn Huệ, phường Vĩnh Ninh vào lúc 08h00” ngày 07/12/2015.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí yêu cầu UBND thành phố cần xử lý dứt điểm vụ việc trên; làm rõ hồ sơ thừa kế đối với ông Nguyễn Sinh; vì sao không cung cấp Công văn số 890/C21 ngày 18/4/2002 của Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an cho đương sự; vì sao phải hỗ trợ đất cho ông Nguyễn Sinh trong khi đã có quyết định cưỡng chế; cần cung cấp thêm những văn bản liên quan làm rõ nội hàm để báo chí có thể nắm rõ...

Đại diện UBND TP Huế giải trình những ý kiến liên quan, đồng thời hứa sẽ cung cấp những thông tin theo yêu cầu của các cơ quan báo chí.

Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Chiều 25/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội do UVTW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ băn Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

TIN MỚI

Return to top