ClockThứ Sáu, 24/06/2016 09:32

Hộp đen của máy bay MS804 được đưa sang Pháp để sửa chữa

Ngày 23/6, Ủy ban điều tra chính thức của Ai Cập cho biết hai thiết bị ghi tín hiệu âm thanh buồng lái (CVR) và ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) - hay còn gọi là "hộp đen", của máy bay MS804 thuộc hãng hàng không quốc gia Ai Cập (EgyptAir) vừa được trục vớt ở dưới đáy biển Địa Trung Hải sẽ được gửi sang Pháp để sửa chữa.

Tìm thấy buồng lái của máy bay EgyptAir mất tích ở Địa Trung Hải​Phát hiện tín hiệu từ hộp đen của máy bay MS804Ai Cập: Quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng về rơi máy bay MS804

Nhà chức trách đã vớt nhiều mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay xấu số. (Nguồn: RT)

Ủy ban này cho biết trong một tuyên bố rằng "các bộ phận của bộ nhớ hộp đen đã bị hư hại" sau khi được vớt lên từ đáy biển, gần một tháng sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến toàn bộ 66 hành khách và phi hành đoàn được cho là đã thiệt mạng.

Các thành viên của ủy ban điều tra có thể sẽ "đến Pháp vào tuần tới" mang theo các thiết bị điện tử của bộ nhớ hai hộp đen để sửa chữa trong các phòng thí nghiệm của Cơ quan an toàn hàng không Pháp (BEA) và để loại bỏ các cặn muối biển.

Sau khi được xử lý tại Pháp, các thiết bị này sẽ được gửi trả lại Ai Cập để phân tích trong phòng thí nghiệm của Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập.

Ủy ban điều tra chính thức của Ai Cập đã bắt đầu kiểm tra các hộp đen của máy báy Airbus A320 của hãng EgyptAir hôm 18/6 vừa qua dưới sự chứng kiến của các chuyên gia tới từ Pháp và Mỹ. Pháp là quốc gia có nhiều người thiệt mạng chỉ sau Ai Cập trong vụ tai nạn với 15 công dân, trong khi Mỹ tham gia quá trình điều tra với tư cách là nhà sản xuất hộp đen máy bay.

Các dữ liệu hộp đen sẽ được giải mã trước khi được phân tích tỉ mỉ để tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn hàng không xảy ra ngày 19/5 vừa qua./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đã tìm thấy địa điểm hộp đen máy bay gặp nạn của Indonesia

Quan chức quân sự hàng đầu của Indonesia cho biết trong một tuyên bố đưa ra ngày 10/1 rằng các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đã phát hiện tín hiệu khẩn cấp từ các hộp đen của chiếc máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air mất tích ngày 9/1, chở theo 62 người trên máy bay.

Đã tìm thấy địa điểm hộp đen máy bay gặp nạn của Indonesia
Rơi máy bay ở Pakistan, không ai sống sót

Tất cả mọi người trên chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Pakistan (PIA) gặp nạn vào sáng sớm ngày hôm qua (7/12) đều không còn sống sót, phát ngôn viên của Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan cho biết.

Rơi máy bay ở Pakistan, không ai sống sót

TIN MỚI

Return to top