ClockThứ Hai, 21/03/2016 15:02

Hộp đen máy bay FlyDubai hư hại nặng

Các chuyên gia hàng không đã bắt đầu kiểm tra hai hộp đen của máy bay FlyDubai rơi tại sân bay Nga sáng 19/3. Tuy nhiên, thiết bị ghi âm buồng lái và ghi dữ liệu bay đã bị hỏng nặng và có thể sẽ mất thời gian dài để khôi phục và phân tích dữ liệu.

Hộp đen của máy bay FlyDubai hư hỏng nặng. Ảnh: Reuters

Trong thông báo phát đi hôm qua 20/3, Ủy ban hàng không Liên bang Nga (IAC) cho biết, hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không FlyDubai "bị hỏng nặng về mặt kỹ thuật". Thông báo cũng cho biết thêm: "Các chuyên gia đã bắt đầu kiểm tra, mở và lấy các module bộ nhớ khỏi vỏ bảo vệ để tiếp tục khôi phục các đường cáp và chuẩn bị copy dữ liệu”.

Theo hãng tin AP, tham gia kiểm tra, phân tích hộp đen của máy bay có các chuyên gia của Nga, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Mỹ và Pháp do chiếc Boeing gặp nạn sản xuất tại Mỹ nhưng sử dụng động cơ do Pháp chế tạo.

Tuy nhiên, việc thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị ghi hành trình bay bị hỏng nặng có thể sẽ khiến không khôi phục được nhiều dữ liệu và thời gian khôi phục có thể mất 1 tháng.

Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không FlyDubai rơi và phát nổ ngay gần đường băng ở sân bay Rostov-on-Don của Nga, khiến toàn bộ 62 người trên máy bay thiệt mạng. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn này, nhưng các nhà điều tra Nga mở cuộc điều tra theo 3 hướng chính gồm lỗi phi công, thời tiết xấu và lỗi động cơ.

Theo đánh giá của một chuyên gia hàng đầu về khí tượng của Nga, hiện tượng gió mạnh hiếm gặp được gọi là “luồng khí quyển hẹp” ở tầng thấp có thể là nguyên nhân khiến máy bay này gặp nạn.

Trong một diễn biến liên quan khác, hôm qua 20/3, cũng một chiếc máy bay Boeing-737 của hãng hàng không UTair (Nga) đã phải hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Vnukovo ở thủ đô Moscow do trục trặc động cơ. Trước khi hạ cánh an toàn, máy bay này đã phải bay lòng vòng gần 2 tiếng đồng hồ ở khu vực Moscow.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đã tìm thấy địa điểm hộp đen máy bay gặp nạn của Indonesia

Quan chức quân sự hàng đầu của Indonesia cho biết trong một tuyên bố đưa ra ngày 10/1 rằng các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đã phát hiện tín hiệu khẩn cấp từ các hộp đen của chiếc máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air mất tích ngày 9/1, chở theo 62 người trên máy bay.

Đã tìm thấy địa điểm hộp đen máy bay gặp nạn của Indonesia
Rơi máy bay ở Pakistan, không ai sống sót

Tất cả mọi người trên chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Pakistan (PIA) gặp nạn vào sáng sớm ngày hôm qua (7/12) đều không còn sống sót, phát ngôn viên của Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan cho biết.

Rơi máy bay ở Pakistan, không ai sống sót

TIN MỚI

Return to top