ClockThứ Ba, 23/08/2022 17:33

Hợp tác bảo tồn các giá trị di sản tại Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Chiều 23/8, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp và làm việc với ông Christian Manhart – Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp quốc (UNESCO) tại Việt Nam.

​Đại sứ Phạm Sanh Châu được cộng đồng Pháp ngữ ủng hộViệt Nam thúc đẩy hợp tác đổi mới sáng tạo với WIPO, Pháp và UNESCOViệt Nam trúng cử Ủy ban bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCOUNESCO công nhận Di sản Thế giới đối với 3 thành phố nghỉ dưỡng của CH Séc

Lãnh đạo tỉnh, ông Christian Manhart cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Tại buổi tiếp và làm việc, hai bên có những trao đổi về kế hoạch chuẩn bị cho chuyến thăm và làm việc của Tổng Giám đốc UNESCO tại tỉnh dự kiến trong thời gian tới.

Trên cơ sở đề nghị của ông Christian Manhart, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có những trao đổi, làm rõ hơn về thời gian, lịch trình, cũng như địa điểm trong chuyến thăm và làm việc của Tổng Giám đốc UNESCO.

Ông Christian Manhart bày tỏ vui mừng trước sự tiếp đón và làm việc của lãnh đạo tỉnh và mong muốn hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ và chuẩn bị chu đáo tạo điều kiện tốt nhất để chuyến thăm và làm việc của Tổng Giám đốc UNESCO triển khai đúng như kế hoạch hai bên thống nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cảm ơn ông Christian Manhart đã có chuyến thăm và làm việc tại Huế. Đồng thời, hy vọng chuyến thăm và làm việc lần này của Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam sẽ giúp hiểu rõ hơn những giá trị của quần thể di sản Cố đô Huế và mong muốn UNESCO sẽ dành sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa đến công tác bảo tồn các giá trị di sản tại Thừa Thiên Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Return to top