ClockThứ Sáu, 12/08/2022 15:06

Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực IT

TTH.VN - Ngày 12/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi làm việc với Công ty Bespin Global (Hàn Quốc) về các đề xuất chương trình đào tạo nhân lực IT cho tỉnh và một số đề xuất nghiên cứu khác liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin.

Phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc giaNắm chắc cung, cầu nguồn nhân lực trong phát triển công nghiệp công nghệ thông tinPhát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin

Lãnh đạo tỉnh và đại diện Công ty Bespin Global (Hàn Quốc) chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Bespin Global (Hàn Quốc) đã trình bày về xây dựng cơ sở dữ liệu đám mây, chương trình đào tạo nhân lực ngành công nghệ thông tin. Theo đó, Bespin Global là công ty đầu tiên ở Đông Á được liệt kê trong lĩnh vực MSP đám mây công cộng của Gartner Magic Quadrant, một trong 20 công ty hàng đầu trong Gartner Magic Quadrant với hơn 900 chuyên gia kết hợp và đa đám mây.

Bespin Global mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với tỉnh trong việc xây dựng trung tâm công nghệ Bespin tại Huế; đào tạo nhân tài tại địa phương thành các chuyên gia kỹ thuật số để hỗ trợ các tổ chức học thuật…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, thời gian qua, tỉnh đã triển khai quyết liệt công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành. Chỉ số chuyển đổi số (DTI) năm 2021 của tỉnh xếp thứ 2 toàn quốc và các chỉ số xếp hạng về ứng dụng công nghệ thông tin của Thừa Thiên Huế ngày càng được cải thiện, luôn nằm trong top đầu về các chỉ số xếp hạng cấp tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao đề xuất nghiên cứu của Công ty trên địa bàn, đồng thời giao Sở Thông tin Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty trong quá trình nghiên cứu nhằm sớm triển khai các chương trình.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

TIN MỚI

Return to top