Thế giới
ĐẠI HỘI ĐỒNG LIÊN HIỆP QUỐC KHÓA 77:

Hợp tác để giải quyết những thách thức chung

ClockThứ Năm, 15/09/2022 08:54
TTH - Trong phiên khai mạc Khóa họp lần thứ 77 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ), Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres vừa lên tiếng kêu gọi sự đoàn kết và hợp tác, nhằm giải quyết những thách thức chung trong một "thế giới đang gặp nguy hiểm". Được biết, sự kiện này đang được tổ chức tại thành phố New York, Mỹ từ ngày 13-27/9 (giờ địa phương).

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc thăm Pakistan thúc đẩy viện trợ cho hàng triệu người bị lũ lụtMỹ, Nhật Bản dự kiến ​​tổ chức hội nghị thượng đỉnh trong tháng 9Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN tại trụ sở Liên Hiệp quốc tại Vienna

Một cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại thành phố New York, Mỹ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trích dẫn những thách thức như các cuộc xung đột, biến đổi khí hậu, nghèo đói, bất bình đẳng, chia rẽ…, ông Antonio Guterres cho rằng: “Chúng ta đang đối mặt với một thế giới đang gặp nguy hiểm trong nỗ lực nhằm thúc đẩy hòa bình, nhân quyền và phát triển bền vững. Giải quyết những thách thức chung sẽ đòi hỏi sự đoàn kết liên tục".

Cũng tại phiên khai mạc, Tân Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77 Csaba Korosi kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới đối phó với những thách thức cấp bách nhất của nhân loại, bằng cách cùng nhau hợp tác và xây dựng những "cây cầu" giúp vượt qua những chia rẽ sâu sắc.

Bên cạnh đó, ông Csaba Korosi cũng cảnh báo, những cuộc xung đột sẽ trở nên tồi tệ hơn, khi hành tinh nóng lên và các nguồn tài nguyên thiên nhiên ngày càng khan hiếm hơn. Cuộc khủng hoảng nước sẽ trở thành mối đe dọa lớn nhất tiếp theo. Những tuần gần đây, ​​nhiệt độ đã chứng kiến các mức lập kỷ lục, cháy rừng hoành hành và lũ lụt nghiêm trọng. Ngoài ra, mặc dù đang ở giai đoạn "dễ kiểm soát hơn", đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục gây ra những tác động trên quy mô toàn cầu, cùng với tình trạng mất an ninh lương thực trầm trọng, giá năng lượng leo thang, lạm phát kỷ lục và gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo tân Chủ tịch Đại hội đồng LHQ, cách duy nhất để đạt được những kết quả tốt hơn là chuyển đổi. Trong đó, Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững, Khuôn khổ Sendai về giảm thiểu rủi ro thiên tai, Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, và Chương trình Nghị sự chung của LHQ, tất cả sẽ dẫn dắt thế giới đi đúng hướng.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Return to top