ClockThứ Ba, 28/11/2017 18:58

Hợp tác là “cách duy nhất” để giải quyết thách thức toàn cầu

TTH - Phát biểu tại Hội nghị Toàn thể lần thứ 17 của Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hiệp quốc (UNIDO), Tổng giám đốc UNIDO Li Yong cho biết: "Cộng đồng toàn cầu vẫn đang phải đối mặt với một số thách thức không được giải quyết và cấp bách”.

Tổng giám đốc Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hiệp quốc, ông Li Yong. Ảnh: UNIDO

Đó là tình trạng nghèo đói, thất nghiệp, biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên và suy thoái môi trường,… Qua đó, Tổng giám đốc UNIDO nhấn mạnh: "Cách duy nhất để giải quyết những thách thức phía trước là hợp tác với các Chính phủ, các cơ quan của LHQ, khu vực tư nhân và xã hội dân sự".

Trong một động thái liên quan, Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) António Guterres nhận định, UNIDO là "tiếng nói quan trọng về chuyển giao công nghệ, dòng chảy đầu tư và phát triển kỹ năng. Những nỗ lực của UNIDO có thể hỗ trợ quá trình chuyển đổi kinh tế ở châu Phi và các khu vực khác”.

Hội nghị Toàn thể lần thứ 17 của UNIDO diễn ra từ ngày 27/11-1/12 tại thủ đô Vienna (Áo), với chủ đề "Hợp tác vì sự tác động - Đạt được các mục tiêu phát triển bền vững". Hội nghị có sự tham dự của hàng trăm đại biểu, bao gồm các đại diện cấp cao của LHQ; lãnh đạo các nước, các bộ trưởng và quan chức chính phủ cấp cao; cùng những nhà lãnh đạo nổi bật từ khu vực tư nhân, xã hội dân sự và các học viện.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Return to top