ClockThứ Sáu, 04/07/2014 13:01

Hợp tác nâng cao chất lượng dạy, học tiếng Anh

TTH - Theo tiến sĩ Phạm Văn Hùng, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thời gian qua, công tác dạy và học ngoại ngữ tại Thừa Thiên Huế có bước đột phá cùng tiếng Anh Cambridge, ghi nhận sự hợp tác giữa Trung tâm khảo thí EUC với Sở GD&ĐT.

Song song với thực hiện Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020, Chương trình Tiếng Anh Cambridge theo 6 bậc của khung năng lực ngôn ngữ chuẩn châu Âu với chương trình hoàn chỉnh, giáo trình cập nhật và phương pháp giảng dạy hiệu quả đã đưa chuẩn Cambridge vào chương trình dạy học tiếng Anh tại nhiều trường học trong tỉnh. Đó là các trường bậc tiểu học Trần Quốc Toản, Lê Lợi; THCS Hàm Nghi, Nguyễn Chí Diểu; THPT Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng; Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Thừa Thiên Huế, Đại học Kinh tế Huế, Đại học Luật... Trong đó EUC đã khá thành công trong việc triển khai chương trình trên diện rộng đối với Trường Trần Quốc Toản và Trường CĐSP. Tại những địa chỉ này, với vai trò vệ tinh của Cambridge English, các trường đã cam kết chuẩn đầu ra cho học sinh và sinh viên là các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế ở nhiều cấp độ.

Trao chứng chỉ có giá trị quốc tế cho học sinh

Dưới sự hỗ trợ của Cambridge English, Sở GD&ĐT còn tổ chức một đợt khảo sát cho 1.500 học sinh tiểu học theo dạng thức thi bài thi tiếng Anh thiếu nhi Movers (A1) của Cambridge. Đây là đợt khảo sát có quy mô lớn, thu hút sự quan tâm của học sinh, phụ huynh, giáo viên. Kết quả đợt khảo sát được lãnh đạo ngành đánh giá cao, xem đó là cơ sở có chất lượng để điều chỉnh, đổi mới kế hoạch dạy học tiếng Anh tại các trường trên địa bàn.

Với chủ trương tập trung nâng chuẩn cho giáo viên, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương đi đầu trong việc thực hiện các lớp bồi dưỡng nâng chuẩn cho giáo viên theo chương trình Tiếng Anh Cambridge liên thông với khung chuẩn châu Âu. Trung tâm EUC cũng khuyến khích giáo viên tham gia các đợt tuyển chọn đào tạo và phát triển đội ngũ giám khảo cho khu vực miền Trung các cấp độ (từ A1 đến C1). Ngoài các hoạt động đào tạo và khảo thí chính quy, EUC đã thực sự đi vào cuộc sống thông qua các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa như tổ chức CLB đại sứ thân thiện; Thành lập quỹ học bổng dành cho học sinh, sinh viên; Tham gia chấm thi hùng biện tiếng Anh do Phòng GD&ĐT Huế tổ chức. Tài trợ cho nhiều cuộc thi tiếng Anh khác trên địa bàn…
Cùng với sự phát triển nhanh chóng và hiệu quả của chương trình Tiếng Anh Cambridge, giáo dục ngoại ngữ tại Thừa Thiên Huế đã có bước phát triển đột phá. Học sinh tự tin và năng động giao tiếp với người nước ngoài, sinh viên sẵn sàng hội nhập toàn cầu với tấm vé thông hành là các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; giáo viên được nâng chuẩn và mở ra các cơ hội phát triển nghề nghiệp lớn hơn… Với những thành công này, Trung tâm EUC đã được Cambridge English đánh giá cao. Ông Ngô Văn Bông, Chủ tịch HĐQT Trung tâm EUC cho rằng: “Có được những thành quả đó, phải kể đến sự nỗ lực của trung tâm EUC với vai trò là trung tâm ủy quyền duy nhất của Cambridge English, chúng tôi làm tất cả nhằm góp phần cùng ngành GD&ĐT hoàn thành Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020...”. 
Hiện EUC là đơn vị duy nhất tại miền Trung có đủ thẩm quyền tổ chức thi lấy chứng chỉ Cambridge cho toàn khu vực; Tổ chức thi thử Tiếng Anh Cambridge và thi IELTS miễn phí với đề thi quốc tế từ Đại học Cambridge; Tổ chức tập huấn phương pháp giảng dạy và kiểm tra theo dạng thức đề thi quốc tế bởi chuyên gia của Đại học Cambridge dành cho giáo viên và là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á triển khai thi tiếng Anh quốc tế của Đại học Cambridge trên máy tính... Cambridge English Đông Nam Á đã trao quyền cho EUC trong việc xem xét, hỗ trợ một số đơn vị giáo dục, các trung tâm Anh ngữ trở thành các trung tâm vệ tinh của Đại học Cambridge.
Ghi nhận thành công, năm 2013, EUC là 1 trong 9 đơn vị tại Đông Nam Á và 3 đơn vị tại Việt Nam được Cambridge English trao cúp Đơn vị phát triển nhanh và hiệu quả nhân kỷ niệm 100 năm Tiếng Anh Cambridge.
Bài và ảnh: HG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF

Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm đang được tiêu dùng trên thị trường phần nhiều sử dụng bao bì làm từ nilon. Điều này phần nào gây nên tình trạng phát thải nhựa lớn. Dự án “Sản xuất màng phân hủy sinh học BioDF” của Khoa Môi trường, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa.

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”

TIN MỚI

Return to top