ClockThứ Ba, 06/11/2018 19:37

Hợp tác quốc tế trong đào tạo nhân lực du lịch

TTH.VN - Ngày 6/11, dưới sự chủ trì của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trường cao đẳng Du lịch Huế đã ký kết biên bản hợp tác đào tạo nhân lực du lịch với Trường đại học Sư phạm Leshan (Trung Quốc).

Trường cao đẳng Du lịch Huế đón hơn 700 tân học sinh, sinh viên nhập họcTổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên mới ra trườngHuế đạt giải nhì tại kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2018

Ký kết biên bản hợp tác giữa Trường cao đẳng Du lịch và Trường Sư phạm Leshan

Theo biên bản ký kết, hai trường sẽ trao đổi sinh viên, giúp nhau đào tạo những ngành nghề mà mỗi trường có thế mạnh. Cụ thể, phía Trường cao đẳng Du lịch Huế sẽ đào tạo nghiệp vụ thực hành du lịch cho sinh viên của Trường Sư phạm Leshan. Ngược lại, phía Trường Sư phạm Leshan sẽ giúp Trường cao đẳng Du lịch Huế đào tạo một số lĩnh vực, như quản lý du lịch, các ngành có áp dụng công nghệ mới trong du lịch, đào tạo MC du lịch chuyên nghiệp… Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi đào tạo đội ngũ cán bộ, giảng viên cho nhau.

Với hợp tác này, Trường cao đẳng Du lịch Huế mong muốn sẽ tiếp cận được công nghệ đào tạo du lịch mới, từ đó áp dụng cho trường; qua đó, nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực du lịch tại trường theo các chuẩn quốc tế, giúp sinh viên sau khi ra trường có kỹ năng tốt hơn.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top