ClockThứ Bảy, 26/06/2021 14:52

Hợp tác sản xuất, tiêu thụ nông nghiệp hữu cơ ở Phong Điền

TTH.VN - Sáng 26/6 diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa UBND huyện Phong Điền và Công ty cổ phần Tập đoàn Quế Lâm về đầu tư sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn huyện.

Đề xuất giảm 50% mức hưởng nếu rút Bảo hiểm xã hội một lầnĐiểm chuẩn nhiều lớp chuyên Trường ĐH Khoa học ở mức 20Mở rộng sản xuất lúa hữu cơThay đổi để đi xa

Theo biên bản hợp tác, hai bên cùng xây dựng chuỗi liên kết sản xuất đối với các loại cây trồng, vật nuôi chủ lực của địa phương. Cùng nhau xây dựng phát triển thị trường tiêu thụ đầu ra các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ. Triển khai tổ chức sản xuất nông nghiệp hữu cơ với các loại lúa, ngô, đậu tương, thanh trà, bưởi da xanh và chăn nuôi lợn, bò... Xây dựng từ 1 - 2 thôn sản xuất an toàn theo chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ trong trồng trọt và chăn nuôi.

Tập đoàn Quế Lâm tổ chức tập huấn, đào tạo, hướng dẫn quy trình kỹ thuật sản xuất nông nghiệp hữu cơ cho người dân tại các mô hình liên kết; cung cấp và hướng dẫn sử dụng các loại phân hữu cơ vi sinh, phân khoáng hữu cơ, thức ăn gia súc hữu cơ, các chế phẩm sinh học hữu cơ Quế Lâm; góp phần thay đổi nhận thức về sản xuất nông nghiệp hữu cơ cho bà con nông dân.

Tập đoàn Quế Lâm cũng sẽ phối hợp triển khai hệ thống cửa hàng trên địa bàn huyện Phong Điền để giới thiệu, hướng dẫn tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ do nông dân sản xuất trên địa bàn...

Quang Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

TIN MỚI

Return to top