ClockThứ Sáu, 08/06/2018 07:01

Hợp tác thúc đẩy thị trường trái phiếu xanh châu Á

TTH - Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) và IFC, một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới đang hợp tác để thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường trái phiếu xanh ở khu vực châu Á.

ADB: Bhutan vào top những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á

 Cơ quan Tiền tệ Singapore và IFC đang hợp tác để khuyến khích hoạt động phát hành trái phiếu xanh của các tổ chức tài chính ở khu vực châu Á. Ảnh: Straitstimes

Trong một biên bản ghi nhớ (MOU) được ký kết vào ngày 7/6, hai cơ quan này khẳng định sẽ khuyến khích hoạt động phát hành trái phiếu xanh của các tổ chức tài chính trong khu vực châu Á, bằng cách nâng cao nhận thức và kiến ​​thức của các chuyên gia tài chính về những vấn đề tài chính xanh.

Bên cạnh đó, MAS và IFC cũng lên kế hoạch thúc đẩy việc sử dụng các tiêu chuẩn và khuôn khổ trái phiếu xanh được quốc tế công nhận.

Buổi lễ ký kết được tổ chức bên lề hội nghị châu Á về trái phiếu xanh tài chính về môi trường tại Singapore.

Ông Vivek Pathak, Giám đốc của IFC khu vực Đông Á - Thái Bình Dương cho biết trong một tuyên bố: “Việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu sẽ đòi hỏi các giải pháp tài chính sáng tạo và có ảnh hưởng rộng, huy động được khu vực tư nhân. Thông qua việc hợp tác với MAS, chúng tôi hy vọng tăng cường nhận thức của các tổ chức tài chính về hoạt động phát hành trái phiếu xanh, đồng thời hỗ trợ xây dựng năng lực cho các nhà hoạch định và các ngân hàng”.

Về phần mình, ông Ng Yao Loong, Trợ lý Giám đốc điều hành nhóm phát triển và quốc tế thuộc MAS cho rằng, trái phiếu xanh đang trở nên phổ biến ở khu vực châu Á, khu vực này hiện đang đóng góp khoảng 1/4 lượng phát hành trái phiếu xanh toàn cầu hàng năm.

Ngoài ra, MAS cũng đang cung cấp tài trợ thông qua chương trình trợ cấp trái phiếu xanh MAS và những chương trình đào tạo tài chính khác nhau.

Trong một bài phát biểu tại hội nghị nói trên, ông Ng Yao Loong nhận định, vẫn còn tiềm năng đáng kể để vốn tư nhân đóng một vai trò lớn hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư xanh của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN); đồng thời cho biết, nếu tỷ lệ tài chính tư nhân ở ASEAN được giả định tăng từ mức 25% hiện tại lên hơn 50% tổng nhu cầu tài chính xanh, thì nguồn cung cấp tài chính xanh tư nhân sẽ tăng lên hơn gấp 10 lần so với mức hiện nay.

Đáng chú ý, ASEAN ước tính sẽ cần đến 200 tỷ USD đầu tư xanh hàng năm trong giai đoạn 2016-2030.

"Các tổ chức tài chính đóng một vai trò quan trọng trong trung gian dòng vốn. Khi những cân nhắc về tính bền vững được đưa vào cách mà các tổ chức tài chính cho vay, bảo lãnh và đầu tư, chúng sẽ có ảnh hưởng lớn đến cách thức phân bổ nguồn vốn tài chính cho các hoạt động kinh tế có lợi ích cho môi trường", ông Ng Yao Loong nhấn mạnh.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Straits Times & Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top