ClockThứ Ba, 07/03/2023 10:11

Hợp tác với các chuyên gia Đức trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ

TTH.VN - Chiều 6/3, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thừa ủy quyền của Bộ Y tế tặng Kỷ niệm chương “Vì Sức khỏe Nhân dân” cho 4 thành viên trong Tổ chức Interplast - CHLB Đức.

Phẫu thuật thành công bàn chân khoèo cho một bệnh nhi 25 tháng tuổiGhép tế bào gốc tự thân cho bệnh nhi thứ 30

leftcenterrightdel

Ban lãnh đạo BVTW Huế trao kỷ niệm chương cho 4 thành viên Interplast 

Đây là những cá nhân góp phần không nhỏ cho sự thành công và phát triển của BVTW Huế nói riêng và ngành y tế Việt Nam nói chung trong công tác khám và chữa bệnh nhân đạo.

4 thành viên nhận Kỷ niệm chương lần này gồm: Ông Evgeni Khaet, BS Gây mê hồi sức (GMHS), Phó Trưởng khoa GMHS, Bệnh viện Dortmund – CHLB Đức; ông Peter Schcchner, BS Răng Hàm Mặt và Nha khoa, Phó Trưởng khoa Răng Hàm Mặt – BV Salzburg – CH Áo; Bà Huỳnh Bùi Thị Phương Hồng Isabelle, BS GMHS, Phó Trưởng Khoa GMHS – BV Dortmund– CHLB Đức; Bà Kralj Dragica, y tá GMHS, BV Dortmund, CHLB Đức.

Tổ chức Interplast - CHLB Đức và BVTW Huế hợp tác từ năm 2016 cho đến nay trong lĩnh vực chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình.

Hằng năm, tổ chức này đã mời các giáo sư, bác sĩ chuyên gia đầu ngành đến từ các Bệnh viện - Trường Đại học lớn của Đức đến khám, phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân nghèo mắc các bệnh lý dị tật bẩm sinh khe hở môi vòm miệng, các dị tật khác vùng mặt, phẫu thuật sửa sẹo xấu, sẹo bỏng co kéo vùng đầu, mặt, cổ và toàn thân…

Dịp này, Hội Chữ Thập đỏ BVTW Huế phát động ủng hộ, trợ giúp người dân Thổ Nhĩ Kỳ, Syria bị thảm họa động đất.

leftcenterrightdel

 Buổi tiếp đón và làm việc với các chuyên gia tổ chức DEVIEMED e.V

*Trước đó cùng ngày, BVTW Huế tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia DEVIEMED e.V – CHLB Đức, tổ chức này có quan hệ hợp tác trên 20 năm với BVTW Huế. 

Đoàn DEVIEMED e.V. gồm 6 thành viên do GS. Alexander Hemprich- Chuyên gia Răng Hàm Mặt - Bệnh viện Leipzig - Đức làm trưởng đoàn sẽ làm việc tại đơn vị từ ngày 4/3 đến ngày 10/3/2023.

Trong đợt công tác này, Đoàn cùng các bác sĩ của Trung tâm Răng Hàm Mặt, Khoa Gây mê Hồi sức A, Khoa Gây mê Hồi sức B, Khoa Hồi sức Tích cực của Bệnh viện trao đổi, cập nhật kiến thức và chuyên môn trong lĩnh vực tạo hình - thẩm mỹ. Đoàn còn phối hợp với Bệnh viện khám và phẫu thuật những ca bệnh dị tật khó đặc biệt cho những bệnh nhân nghèo không có điều kiện để phẫu thuật.

Thông qua hoạt động này, Bệnh viện tiếp cận những kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia Đức trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Hai bên cũng trao đổi, bàn kế hoạch làm việc, hợp tác trong những năm tiếp theo nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

Những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Bộ Y Tế, BVTW Huế tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế với các cá nhân, tổ chức nước ngoài đến tham quan, trao đổi, làm việc với chuyên ngành khác nhau như Nội, Ngoại, Sản, Nhi… và đã đem lại hiệu quả cao trong công tác khám và chữa bệnh cho nhân dân.     


Tin, ảnh: TUỆ - HIỂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TIN MỚI

Return to top