ClockThứ Tư, 12/04/2017 19:37

“Hợp tác với các doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu về Quản trị kinh doanh”

TTH.VN - Là chủ đề của hội thảo do Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Kinh tế Huế tổ chức ngày 12/4 nhằm kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong công tác đào tạo cũng như cung ứng việc làm cho sinh viên, giúp cho sinh viên ra trường đáp ứng được yêu cầu doanh nghiệp.

Hội thảo đã nghe các tham luận “Làm thế nào để gắn kết các chương trình đào tạo về quản lý với các doanh nghiệp: Kinh nghiệm từ Trường đại học Liege” của GS.TS Philippe Lebailly, Trường đại học Liege, Vương quốc Bỉ; tham luận “Thực trạng và định hướng đẩy mạnh hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp trong đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Kinh tế Huế” của PGS.TS Nguyễn Đăng Hào, Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; tham luận “Làm sao để các chuyên gia từ doanh nghiệp tham gia giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm quản lý và khởi nghiệp với sinh viên ngành Quản trị” của ông Dương Tuấn Anh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, Giám đốc VNPT Thừa Thiên Huế; cùng nhiều tham luận khác của đại diện các doanh nghiệp và nhà trường.

Các tham luận và ý kiến trao đổi, thảo luận tại hội thảo đã khẳng định sự cần thiết của việc gắn kết bền vững giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp khi tuyển và sử dụng lao động; đồng thời đưa ra các giải pháp để nhà trường điều chỉnh nội dung, chương trình giảng dạy phù hợp hơn với thực tế, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.

 Thanh Vân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Return to top