ClockThứ Tư, 02/06/2021 14:54

Hũ muối nghĩa tình

TTH - Nhận được tin hơn 60 ngàn công nhân lao động (CNLĐ) ở các khu công nghiệp tại Bắc Giang phải cách ly do là đối tượng F1, F2, các chị là cán bộ công đoàn ở tỉnh, huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã hội ý và nhanh chóng triển khai vận động “hũ muối nghĩa tình” để gửi về Bắc Giang giúp đỡ cho CNLĐ.

Liên đoàn Lao động tỉnh có thêm Phó Chủ tịchPhối hợp quản lý thu, chuyển trả kinh phí công đoànTrao 3 Cờ thi đua, 8 Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho các tập thể

Anh Hoàng Hữu Thiên Ấn cùng bạn chuẩn bị gần 200 hộp ruốc thịt ủng hộ CNLĐ

Chị Ngô Thị Thu Hương, Trưởng ban Tuyên giáo – Nữ công Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết, “Hũ muối nghĩa tình” là chương trình nhằm ủng hộ những CNLĐ đang cách ly tại Bắc Giang. “Những chị em cán bộ công đoàn đọc được tin các CNLĐ trong các khu công nghiệp hiện đang phải cách ly do tình hình dịch bệnh, thiếu thốn vật chất, thức ăn. Do vậy, mọi người đã vận động chương trình “hũ muối nghĩa tình”, để làm những hộp muối mè, ruốc thịt gửi đến các CNLĐ tại Bắc Giang”, chị Thu Hương chia sẻ.

Những lời kêu gọi, vận động được chị Thu Hương đăng lên facebook cá nhân đã nhận được sự ủng hộ và đóng góp nhiệt tình. “Người góp ít lon đậu, người góp ít cân thịt, có người lại xin ủng hộ tiền để chị em công đoàn thực hiện những “hũ muối nghĩa tình” cho CNLĐ”, chị Thu Hương hồ hởi.  Tuy vậy, chị vẫn canh cánh nỗi lo. “Nguyên vật liệu thì đã có rồi, nhưng làm với số lượng lớn, trên 100 hũ thì thật khó. Chị em vốn chỉ chuyên bếp núc nội trợ, không có đủ dụng cụ để nấu những mẻ thật lớn. Rồi những công đoạn chế biến cũng đòi hỏi khối lượng công việc lớn, nhiều người làm. Thật nan giải”, chị Thu Hương bộc bạch.

May mắn thay, anh Hoàng Hữu Thiên Ấn, chủ quán ăn Bếp Ấn đã chủ động liên hệ để giúp đỡ. “Mình đọc được những lời kêu gọi ủng hộ trên facebook của chị Hương. Mình nghĩ, trong thời điểm khó khăn này, việc mọi người chung tay ủng hộ, chi viện cho Bắc Giang là điều nên làm. Điều đó cũng thể hiện tinh thần yêu thương đồng bào của dân tộc. Mình cũng muốn làm được chút gì đó để tiếp thêm tinh thần, sức mạnh cho mọi người vượt qua khó khăn”, anh Ấn tâm sự.

Dưới cái nắng hè gần 40 độ, anh cùng hai người bạn đồng nghiệp đã cặm cụi trong căn bếp của quán suốt gần 8 tiếng đồng hồ để chuẩn bị gần 200 hũ ruốc thịt ủng hộ cho CNLĐ tại Bắc Giang. “Thật sự là của một đồng công một nén. Mình cùng với các chị em công đoàn đã lựa chọn nguyên liệu thật kỹ, thật ngon và sạch. Qua quá trình chế biến, mình đã nêm, nếm cho phù hợp với khẩu vị của người xứ Bắc. Hy vọng, những tình cảm, những sự ủng hộ của người dân Huế sớm đến được với CNLĐ tại Bắc Giang”, anh Ấn vui vẻ.

Ở các công đoàn cơ sở, mọi người cũng tích cực hưởng ứng chương trình “hũ muối nghĩa tình”. Chị Trần Thị Xuân Hương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Lộc cho biết, khi biết tin LĐLĐ tỉnh phát động ủng hộ cho CNLĐ ở Bắc Giang, các cô giáo ở Phú Lộc đã nhanh chóng vận động đóng góp, ai có gì góp nấy. Nào là sả, đậu phộng, mè, thịt heo...  và trong một buổi sáng, 50 hũ muối sả đã hoàn thành để kịp chuyến xe ra Bắc. Các chị em nữ công ở huyện Nam Đông, Quảng Điền tự tay làm những thẩu muối mè, muối vừng đem tặng. Các chị ở Hương Trà không chỉ chế biến ruốc sả, muối đậu mà còn làm cá khô rim.

“Tình cảm của mọi người dành cho Bắc Giang thật đáng quý. Thậm chí, khi đêm đã khuya, có những chị ở Chi cục Thuế và Kho bạc Hương Phú rụt rè nhắn tin cho mình: Mai là 1/6, em cho các chị gửi ít bánh cho các cháu là con CNLĐ đang ở cùng bố mẹ trong khu cách ly. Rồi có anh bạn làm ở quán photocopy tình nguyện in tem dán những thông điệp ủng hộ lên từng chiếc hộp, có cả nhà xe Minh Mập nhận vận chuyển hàng miễn phí, bởi vì “tui cũng muốn giúp đỡ người dân vùng dịch”, chị Thu Hương phấn khởi.

Gần 1.000 thẩu ruốc thịt, muối mè, muối sả đã lên xe khởi hành ra Bắc vào ngày 1/6 để Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đưa đến “siêu thị không đồng” tại khu công nghiệp Bắc Giang, phục vụ cho CNLĐ đang bị cách ly. Những thẩu ruốc như những lời yêu thương, những tình cảm của người dân xứ Huế gửi tới hơn 60 ngàn CNLĐ ở Bắc Giang, cùng với niềm tin Việt Nam một lần nữa chiến thắng đại dịch.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Nghĩa tình quân dân

Kịp thời ân cần thăm hỏi, động viên, trao những suất quà cho người dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn, giúp bà con yên lòng chống chọi với mưa, lũ… là những điều mà chúng tôi ghi nhận được từ tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Nghĩa tình quân dân
Nghĩa tình Đông Ba

Tiểu thương chợ Đông Ba thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ cho những mảnh đời không may gặp khó khăn, bất trắc trong cuộc sống.

Nghĩa tình Đông Ba
Nơi nghĩa tình đọng lại

Thành phố Huế đang quản lý hơn 3.100 định suất hưởng trợ cấp ưu đãi người có công, với kinh phí chi trả hơn 4,9 tỷ đồng/tháng và hơn 2.000 gia đình liệt sĩ được hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ nên công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu.

Nơi nghĩa tình đọng lại
Return to top