ClockChủ Nhật, 12/06/2016 05:56

Huế Áo dài show - sản phẩm mới cho du lịch

TTH - “Huế Áo dài Show - Tự hào truyền thống Việt” là show diễn nghệ thuật truyền thống đặc trưng về áo dài do Công ty CP Vkstar tổ chức vào lúc 20 giờ các tối thứ 3, 5, 7 và chủ nhật hàng tuần tại 15A Lê Lợi. Không chỉ giới thiệu đến du khách vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, show diễn còn tạo thêm sản phẩm mới cho du lịch Huế về đêm.

Trình diễn áo dài nữ sinh Đồng Khánh xưa

Phô diễn vẻ đẹp áo dài

Là con gái Huế từng du học tại New Zealand và có cơ hội đi qua nhiều nước, Nguyễn Thị Lan Vy, Tổng Giám đốc Công ty CP Vkstar thấy ở nhiều nước trên thế giới thành công trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa bằng những tour diễn trang phục truyền thống, từ Kimono show (Nhật Bản), Han Bok show (Hàn Quốc) cho đến Spirit of the Mist Show (New York, Mỹ)… Về Huế, Lan Vy nghĩ, Việt Nam có áo dài tôn vẻ đẹp bao đời nay của phụ nữ Việt, không lý do gì không được giới thiệu với du khách quốc tế. Với suy nghĩ đó, cô mạnh dạn thành lập công ty và tổ chức chương trình “Áo dài show”. Lan Vy chia sẻ: “Là người con của Huế, sau quá trình tu nghiệp ở nước ngoài, được trở về và đóng góp cho quê hương là ước mơ bấy lâu nay tôi hằng ấp ủ. Vì thế, tất cả những định hướng của công ty và chương trình biểu diễn nghệ thuật “Huế Áo dài Show” đều xuất phát từ tâm huyết và tình cảm của tôi cũng như tập thể nhân viên công ty với Huế”.

Trình diễn áo dài trong sinh hoạt hàng ngày ở thập niên 30-40 của thế kỷ XX

Với mong muốn giới thiệu đến người xem nhiều mẫu thiết kế áo dài từ xưa đến nay, hình ảnh chủ đạo tà áo dài trong show áo dài được kết cấu theo sự hình thành và phát triển dân tộc từ quá khứ đến hiện tại, từ dân gian đến cung đình, thể hiện nét sinh hoạt văn hóa của đất nước Việt Nam gắn bó mật thiết với tà áo dài qua các thời kỳ như một quốc phục.

Vẻ tinh khôi của nữ sinh Đồng Khánh năm nào trong áo dài trắng đồng phục

Ishimori – một du khách người Nhật từng xem chương trình khen ngợi: “Tôi bị cuốn hút với những mẫu thiết kế áo dài của Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại như câu chuyện kể không bao giờ dứt. Show diễn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài và giúp tôi hiểu sâu hơn về truyền thống văn hóa của Huế, của Việt Nam”.

Sản phẩm du lịch độc đáo

Để tạo sự đa sắc, phong phú, chương trình được Công ty CP Vkstar thay đổi hàng tháng với 3 kịch bản được xây dựng trong năm 2016. Các bộ sưu tập áo dài cũng được thay đổi do các nhà thiết kế khác nhau thiết kế. Chương trình còn có sự giao lưu, tương tác và trao đổi văn hóa giữa khán giả với nghệ sĩ trình diễn. Du khách cũng có thể mua và trải nghiệm các sản phẩm truyền thống đặc trưng của Huế tại không gian giới thiệu sản phẩm của chương trình để làm quà kỷ niệm.

Những mẫu áo dài xưa

Chị Lan Vy tâm sự: “Dù là thành phố du lịch nhưng Huế có quá ít tụ điểm và hoạt động văn hóa, nhất là dịch vụ về đêm để níu chân du khách. Kinh doanh văn hóa là lĩnh vực khó, nhưng với tâm huyết, chúng tôi quyết tâm tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ cho Huế về đêm. Không chỉ quảng bá thương hiệu áo dài, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc cũng như giới thiệu thương hiệu du lịch Huế đến với du khách, chúng tôi mong sẽ tạo sự gắn kết để du khách yêu, hiểu Huế hơn thông qua show diễn áo dài mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam nói chung và vẻ mộc mạc mà đài các của Huế nói riêng”.  

Hiện tại, show diễn nhận được sự đồng hành, ủng hộ, kết nối của các thương hiệu thiết kế thời trang áo dài nổi tiếng trong nước và Huế. Chương trình đã tạo hiệu ứng tốt trong công chúng và những người làm du lịch. Anh Võ Văn Huy, Trưởng phòng Marketing, Công ty CP Vkstar cho hay, phía công ty rất mong có sự hợp tác để đưa chương trình “Huế Áo dài show” vào tour của các trung tâm lữ hành và khách sạn…

Bài, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top