ClockThứ Sáu, 03/07/2020 16:35

Huế bay cao cùng nông nghiệp Việt Nam

TTH.VN - Là chủ đề sự kiện do Công ty AgriDrone Việt Nam phối hợp cùng Khoa Tài nguyên Đất và Môi trường nông nghiệp (TNĐ&MTNN ) - Trường đại học Nông Lâm (ĐH NL) Huế tổ chức ngày 3/7 thu hút hơn 200 sinh viên tham gia.

Nạp nguyên liệu chuẩn bị cho máy bay cất cánh tại sự kiện

Tại sự kiện, các diễn giả đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp trong thời đại 4.0, ứng dụng phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái; ứng dụng kết hợp máy bay không người lái và GIS, viễn thám trong quản lý tài nguyên thiên nhiên.

AgriDrone Việt Nam cũng giới thiệu hàng loạt thiết bị bay không người lái hiện đại trên thế giới, trải nghiệm máy bay phun thuốc tiên tiến nhất trong bảo vệ thực vật, giới thiệu mô hình khởi nghiệp thành công, nghề nghiệp mới cho các bạn sinh viên và các ứng dụng trí thông minh nhân tạo trong quản lý và phát triển nông nghiệp, tài nguyên thiên nhiên nhằm góp phần đưa những giải pháp công nghệ hiện đại nhất ứng dụng vào nông nghiệp trên địa bàn.

Sự kiện lần này cũng đánh dấu sự hợp tác và phát triển giữa Khoa TNĐ&MTNN với AgriDrone Việt Nam về đào tạo chuyển giao công nghệ và nghiên cứu khoa học sau này.

 

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao

Trên cơ sở kinh tế nông nghiệp tuần hoàn (NNTH), nhiều nông dân các địa phương đã xây dựng mô hình, tổ hợp trang trại chăn nuôi khép kín an toàn sinh học (ATSH), mang lại thu nhập cao và góp phần bảo vệ môi trường.

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao
Đam mê với nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, với ông Nguyễn Văn Lịch (xã Phong Thu, Phong Điền), mô hình nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn còn mang lại hiệu quả kinh tế và là niềm vui lao động khi tuổi đã cao.

Đam mê với nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn
Số hóa trong nông nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) hướng đến phát triển kinh tế số đang được ngành nông nghiệp tỉnh bước đầu triển khai mang lại hiệu quả nhất định, thiết thực.

Số hóa trong nông nghiệp
Giải pháp tăng thu từ đất

Từ đầu năm 2023 đến nay, thu tiền đất của tỉnh, các huyện, thành phố chưa đạt như kỳ vọng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thu ngân sách, nguồn chi cho phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Giải pháp tăng thu từ đất

TIN MỚI

Return to top